Bạn gái của hung thủ xả súng tại Las Vegas trở lại Mỹ

Bạn gái của hung thủ xả súng tại Las Vegas, Mỹ đã trở lại quốc gia này sau chuyến đi nước ngoài 1 tuần. Bà này là tâm điểm của cuộc điều tra về cái chết của 59 người do bạn trai cô gây ra. 

Bạn gái của hung thủ Stephen Paddock
Bạn gái của hung thủ Stephen Paddock

Theo AP, bạn gái của Stephen Paddock là Marilou Danley, 62 tuổi, đang ở Philippines vào thời điểm xảy ra vụ xả súng, đã gặp các nhân viên FBI tại sân bay Los Angeles vào tối 3-10, giờ địa phương tức sáng 4-10 giờ Việt Nam. 

Cảnh sát trưởng Las Vegas, ông Joseph Lombardo, đã gọi Danley là “người có liên quan” trong vụ xả súng, nói rằng “chúng tôi mong đợi một số thông tin từ bà ấy” . Lần đầu tiên Danley đến Philippines vào ngày 15-9, theo các tài liệu nhập cư ở đó. Đến ngày ngày 22-9  lại ra khỏi Philippines và quay lại 3 ngày sau đó trên một chuyến bay từ Hồng Kông bằng một hộ chiếu Australia. Người phát ngôn của Cục Di trú Philippines Antonette Mangrobang cho biết các nhà chức trách đã làm việc với các quan chức Mỹ. “Ngay từ ban đầu, chúng tôi đã cung cấp cho họ những thông tin cần thiết giúp họ điều tra”, ông Mangrobang nói.

Paddock đã chuyển 100.000 USD sang Philippines vài ngày trước khi vụ xả súng, theo quan chức Mỹ không tiết lộ tên. Các nhà điều tra vẫn đang cố gắng theo dõi số tiền đó được sử dụng như thế nào trong vài tuần qua. Paddock đã đánh bạc hơn 10.000 USD mỗi ngày. 

Nói về hành vi của Paddock, Jim Clemente, nhân viên FBI đã nghỉ hưu cho rằng có một số yếu tố chính trong cuộc đời của y  chẳng hạn thua bạc, sự tan vỡ gia đình, hoặc có thể y phát hiện căn bệnh nan y ở giai đoạn cuối.

Clemente nói rằng “khám nghiệm tâm lý” có thể là cần thiết để hiểu rõ động cơ của y. Theo ông Clemente, nếu não của Paddock không bị hủy hoại sau khi tự sát, các chuyên gia thậm chí có thể tìm ra chứng rối loạn thần kinh hoặc dị dạng. Cũng theo ông này, cũng có thể Paddock có di truyền gien giết người. Cha của y là tên cướp ngân hàng nằm trong danh sách những người bị  FBI truy nã trong những năm 1960 và được chẩn đoán là kẻ rối loạn nhân cách.

Em trai của hung thủ, ông Eric Paddock cho biết Paddock không thuộc nhóm nào, không tôn giáo, không tham gia chính trị. “Anh ấy không bao giờ quan tâm đến bất cứ thứ gì ", ông Eric nói.

Hàng chục nhà điều tra của FBI và đã đến hiện trường để tìm mọi bằng chứng có thể lý giải cho hành động của Paddock.

Tin cùng chuyên mục