Bàn giao 21 trung tâm giáo dục thường xuyên về quận - huyện

Sáng 19-9, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức hội nghị bàn giao 21 trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) về UBND quận, huyện quản lý (trước đó đã có 3 TTGDTX thuộc các quận 4, 11 và Bình Tân được bàn giao về cho chính quyền địa phương).
Theo đó, sẽ có 608 nhân sự gồm 19 công chức, 505 viên chức và 84 người lao động đang công tác, làm việc tại các TTGDTX được bàn giao về cho UBND quận, huyện quản lý. 
Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, từ năm học 2010-2011 đến nay, TTGDTX ở 24 quận - huyện trực thuộc Sở GD-ĐT quản lý.
Đến nay, thành phố chuyển loại hình này về cho UBND quận, huyện quản lý để tiến tới việc sáp nhập các trung tâm dạy nghề, TTGDTX và trung tâm kỹ thuật hướng nghiệp thành một mô hình thống nhất là Trung tâm Giáo dục dạy nghề - GDTX ở mỗi quận - huyện.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT, toàn thành phố hiện có 30 TTGDTX, trong đó 6 trung tâm thuộc thành phố quản lý, 24 trung tâm cấp quận - huyện. Ngoài ra, còn có 6 phân hiệu GDTX đặt tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục