Bán hàng tiêu dùng trực tuyến lên ngôi

SGGP
Theo kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu và Đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen, cho thấy tăng trưởng bán hàng trực tuyến của các sản phẩm tiêu dùng nhanh đang vượt trội hơn doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ. 
Đồng thời, dự đoán doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh sẽ vượt qua doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ trong thời gian tới. Sở Công Thương cũng vừa phối hợp Cục Thống kê TPHCM triển khai khảo sát, điều tra ứng dụng thương mại điện tử đối với các đối tượng liên quan trên địa bàn thành phố với mục tiêu điều tra khoảng 23.000 doanh nghiệp, 2.500 hộ gia đình và 300 cơ sở phân phối hiện đại trên địa bàn thành phố. Đến nay, việc điều tra khảo sát thu thập thông tin cơ bản hoàn tất, kết quả điều tra khảo sát đang được Cục Thống kê tổng hợp báo cáo kết quả.

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp thương mại điện tử đều đang “tái cấu trúc” theo hướng tinh gọn, hiệu quả hơn sau thời gian đầu tư khá nhiều chi phí cho việc truyền thông, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nhận định tiềm năng phát triển thương mại điện tử còn rất lớn nhưng tình hình kinh doanh đang gặp rất nhiều khó khăn do thị trường “chững lại” sau chu kỳ tăng trưởng nóng giai đoạn 2013 - 2015. Do đó, doanh nghiệp đề xuất, TPHCM cần có thêm nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực nhằm thúc đẩy thị trường nhanh chóng hồi phục, phát triển. Thông qua các chương trình này, doanh nghiệp mới có thể khai thác tiềm năng phát triển thương mại điện tử còn rất khả quan vì giao dịch thương mại điện tử nói chung, giao dịch trên thiết bị di động nói riêng (mobile commerce) ngày càng phổ biến; việc thanh toán trực tuyến cũng đơn giản, tiện dụng hơn.

NHÃ LINH

Các tin, bài viết khác