Bán kết giải bóng chuyền VĐQG 2017: Máu lửa như lính Thông tin!

Chỉ “giật” lại được 1 ván trước khi chấp nhận thúc thủ 1-3 trước lối chơi kiên cường của Thông tin LVPB, nhà đương kim vô địch Ngân hàng Công thương chỉ còn biết tự trách mình. Ở đầu cầu Đắk Lắk, Sanest Khánh Hòa vượt qua Becamex Quân đoàn 4 để tái ngộ Thể Công ở chung kết…
Các cô gái Thông tin LVPB (phải) chơi quá xuất sắc trong trận bán kết gặp NHCT.
Các cô gái Thông tin LVPB (phải) chơi quá xuất sắc trong trận bán kết gặp NHCT.

Trái ngược hoàn toàn với nhận định trước lúc khởi tranh vòng bán kết, các cô gái Thông tin LVPB đã nhập cuộc với sự tự tin cao độ, chắc chắn và đầy kinh nghiệm, mau chóng đẩy đội hình sở hữu nhiều gương mặt triển vọng của Ngân hàng Công thương vào tình thế chống đỡ mệt nhoài.

Chắn kín, phòng thủ kiên cường, tấn công đa dạng và mọi vị trí trên sân đều biết cách phát huy tối đa sở trường của mình, Thông tin LVPB cứ thế dẫn nhịp trận đấu. Họ chơi đầy mưu mẹo, từ các mũi đánh biên Phạm Thị Huệ, Trần Thu Trang cho đến các mũi đánh nhanh Bùi Thị Ngà, Việt Hương, Ly Linh… Trong đó, dĩ nhiên nổi bật nhất là Phạm Thị Huệ, cô chủ công có chiều cao khiêm tốn 1m71 nhưng ra tay đầy độ "sát thương", kể cả những quả đập từ vạch 3m...

Điều này khiến đàn chị Kim Huệ và đội hình NHCT bên kia lưới giật mình, thường xuyên rơi vào trạng thái căng cứng và mất phương hướng. Hàng sau của Thông tin LVPB “lì đòn” đến mức các tay đập Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Thanh Thúy và kể cả 2 lão tướng Kim Huệ lẫn Thu Hòa đều bó tay, không tài nào triệt hạ nổi trong suốt 2 ván đầu tiên.

Thông tin LVPB dẫn trước đến 2-0 trong sự sốt ruột và căng thẳng của bộ ba HLV Lê Văn Dũng, Nguyễn Tuấn Kiệt và Hà Thu Dậu. Ngược lại, nhà cầm quân Bùi Huy Sơn càng lúc càng vững tâm, thoải mái đưa ra những chỉ đạo chiến thuật hợp lý giúp các học trò tỉnh hơn trong các tình huống phối hợp tấn công hoặc đánh chặn từ trên lưới.

Đây là trận đấu gây ra sự ngạc nhiên cho nhiều người. Cũng phải thôi, vì Thông tin LVPB dạo gần đây có phần sa sút khi mà lực lượng thiếu hụt, không còn sự phục vụ của những Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến hay nhà cầm quân giàu cá tính Phạm Văn Long. Lính Thông tin đang trong lúc trẻ hóa, HLV Bùi Huy Sơn phải đôn nhiều VĐV từ tuyến sau lên, đồng thời gửi gắm niềm tin vào những cái tên cũ Linh Chi, Trần Trang, Bùi Ngà, Ly Linh, Trần Thảo…

Ấy thế mà trong cuộc đấu trí, đấu sức với NHCT vốn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, Thông tin LVPB lại chơi quật khởi, chỉ để đối thủ giành được 1 ván trước khi khép lại trận đấu ở tỷ số thắng 3-1, lần thứ 12 góp mặt ở trận chung kết (họ đã giành đến 9 danh hiệu vô địch).

Becamex Quân đoàn 4 (trái) không thể đánh bại Sanest Khánh Hòa.
Ở trận bán kết thứ nhì giải nam, Sanest Khánh Hòa dựa vào cặp tấn công thượng thặng Ngô Văn Kiều và Từ Thanh Thuận, đã đánh bại đội bóng giàu tham vọng Becamex Quân đoàn 4 với tỷ số 3-0 để tiến vào trận chung kết, tái ngộ cùng Thể Công vào tối ngày 17-12 ở Nhà thi đấu Đắk Lắk.

Kể ra cũng đáng tiếc cho Becamex Quân đoàn 4 trong cuộc chiến được ví như “huynh đệ tương tàn” của bóng chuyền quân đội, bởi lẽ trong tay HLV Phạm Chiến Thắng đang sở hữu một đội hình rất mạnh, có mũi phụ công hay nhất Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thương, có “người chim” Đặng Long Kiếm tấn công tầm cao và “kèo trái” Lê Thành Hạc rất khéo ở biên… Tuy nhiên, họ trở nên lép vế trước một Sanest Khánh Hòa đang hừng hực khát vọng lên ngôi mùa này.

Tin cùng chuyên mục