Ban nhạc rock Scorpions sẽ biểu diễn tại Việt Nam

Ban nhạc rock Scorpions huyền thoại sẽ có mặt và biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Gió mùa - Monsoon Music festival 2016. Đây là thông tin được nhạc sĩ Quốc Trung - thành viên ban tổ chức đưa ra trong buổi họp báo ngày 15-8, tại Hà Nội.
Ban nhạc rock Scorpions sẽ biểu diễn tại Việt Nam

(SGGPO).- Ban nhạc rock Scorpions huyền thoại sẽ có mặt và biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Gió mùa - Monsoon Music festival 2016. Đây là thông tin được nhạc sĩ Quốc Trung - thành viên ban tổ chức đưa ra trong buổi họp báo ngày 15-8, tại Hà Nội.

Ban nhạc rock Scorpions

Đã 50 năm kể từ ngày thành viên của ban nhạc là Klaus Meine, Rudolf Schenker và Matthias Jabs lang thang trên những con phố Hannover, với dụng cụ và loa trên chiếc xe kéo. Trong suốt 50 năm ấy, họ đã trở thành ban nhạc rock thành công nhất của nước Đức, hay đúng hơn là cả châu Âu. Chỉ riêng bài “Rock you like a hurricane” đã được cover hơn 150 lần bởi nhiều ca sĩ và nhạc sĩ khác nhau.

Diễn tả một sự nghiệp như sự nghiệp của Scorpions thông qua những con số thì hơi thiếu sót, nhưng không thể không nhắc tới 100 triệu là tổng số bản nhạc được bán, đánh dấu sự thành công nhất châu Âu của ban nhạc này. Ngoài ra còn hàng nghìn buổi biểu diễn thành công ở nhiều nơi trên thế giới như Rio de Janeiro, Tokyo, Washington, Dubai...

Đến với lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội, Scorpions là khách mời đặc biệt. Và đây là buổi biểu diễn nằm trong chuyến lưu diễn kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của ban nhạc.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn của chương trình cho biết, để đưa được ban nhạc rock Scorpions huyền thoại về với khán giả Việt Nam là điều không đơn giản. Ngay từ lễ hội âm nhạc Gió mùa năm đầu tiên, ban tổ chức đã gửi lời mời tới Scorpions, nhưng phải tới lần thứ 3 này, với nhiều thương thảo khó khăn không chỉ về kinh tế mà cả về những điều kiện âm thanh, ánh sáng... cuối cùng, ban nhạc huyền thoại này đã đồng ý và có phần biểu diễn đặc biệt vào tối 23-10 tại Hà Nội. Đi cùng với ban nhạc Scorpions là ê-kip gồm 20 người cùng nhiều trang thiết bị âm thanh, ánh sáng đặc biệt của riêng họ - nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

Kéo dài trong 3 ngày (từ 21 đến 23-10), lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ban nhạc được yêu thích ở trong nước và quốc tế khác như diva Mỹ Linh, divo Tùng Dương, SaveUS nhà soạn nhạc, nhạc sĩ Đan Mạch, Rukhsana Merrisa, nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian đương đại đến từ Anh, nhóm nhạc Kite đến từ Thụy Điển...

Theo thông lệ, đồng hành cùng lễ hội âm nhạc Gió mùa năm nay là văn hóa giao thông. Ban tổ chức muốn khởi động chiến dịch truyền thống trách nhiệm xã hội tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hàng ngày. Thông điệp đưa ra là: Tôi tham gia - Tôi hành động- Tôi thay đổi- Tôi chia sẻ. Ban tổ chức hy vọng dùng âm nhạc, dùng văn hóa thưởng thức cộng đồng để góp phần tích cực hơn tới thái độ và hành vi tham gia giao thông của cộng đồng, hình thành văn hóa giao thông văn minh, lịch sự.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục