Ban nhạc Super Junior sẽ biểu diễn tại Việt Nam

Sáng nay 23-3, MTV EXIT (viết tắt từ End Exploitation and Trafficking - Chấm dứt nạn Bóc lột và Buôn người), hành trình âm nhạc hoành tráng nhất dành cho teen khắp châu Á, đã tổ chức họp báo khởi động tour lưu diễn tại Việt Nam. Theo đó, MTV EXIT- sẽ chính thức lưu diễn tại Việt Nam từ 27-03-2010 đến 17-04-2010 tại 4 điểm cầu chính Hà Nội - Hạ Long - Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh.
Ban nhạc Super Junior sẽ biểu diễn tại Việt Nam

(SGGPO).- Sáng nay 23-3, MTV EXIT (viết tắt từ End Exploitation and Trafficking - Chấm dứt nạn Bóc lột và Buôn người), hành trình âm nhạc hoành tráng nhất dành cho teen khắp châu Á, đã tổ chức họp báo khởi động tour lưu diễn tại Việt Nam. Theo đó, MTV EXIT- sẽ chính thức lưu diễn tại Việt Nam từ 27-03-2010 đến 17-04-2010 tại 4 điểm cầu chính Hà Nội - Hạ Long - Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh.

Ban nhạc Super Junior sẽ biểu diễn tại Việt Nam ảnh 1

Ban nhạc Super Junior

Đêm 27-03, “MTV EXIT Live in Hanoi” sẽ chính thức khai màn chuyến lưu diễn tại sân vận động Mỹ Đình. Ban nhạc Hàn Quốc Super Junior và giọng ca nổi tiếng đến từ Australia Kate Miller-Heidke sẽ là những điểm nhấn của chương trình, cùng với những ngôi sao trong nước như Hà Anh Tuấn, Anh Khoa, Phương Vy, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang và nhóm Big Toe.

Chương trình ca nhạc thứ hai sẽ được bắt đầu lúc 8 giờ tối, ngày 3-4 tại Trung tâm biểu diễn ngoài trời Hoàng Gia, vịnh Hạ Long- di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Chương trình sẽ có sự góp mặt của Hà Anh Tuấn, Anh Khoa, Hoàng Hải, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Nghiệp, Hoàng Yến và nhóm Big Toe.

Tiếp đó, tour diễn sẽ tiếp tục tại Cần Thơ, được tổ chức lúc 5 giờ chiều ngày 10-4 tại Trung tâm thể thao ngoài trời với phần xuất hiện của Hà Anh Tuấn, Anh Khoa, Mây Trắng, Nam Cường, Yến Trang, Yến Nhi và Thiên Minh.

Buổi biểu diễn cuối cùng của chuyến lưu diễn được bắt đầu lúc 8 giờ tối, ngày 17-4 lại Sân vận động Quân khu 7, thành phố Hồ Chí Minh với sự xuất hiện đặc biệt của nhóm nhạc Rock The Click Five đến từ Mỹ. Bên cạnh đó là Hà Anh Tuấn, Anh Khoa, Phương Vy, Lưu Hương Giang, Mây Trắng và nhóm Micro Wave.

Ban nhạc Super Junior sẽ biểu diễn tại Việt Nam ảnh 2

Ban nhạc Rock The Click Five

Đại sứ MTV EXIT tại Việt Nam, nam ca sỹ Hà Tuấn sẽ dẫn chương trình và biểu diễn ở cả 4 địa điểm diễn. Hà Anh Tuấn nói: "Tôi hy vọng với sức ảnh hưởng của một tour lưu diễn lớn cùng với chiến dịch MTV EXIT, hàng triệu bạn trẻ sẽ nhận thức được về tệ nạn buôn người và bóc lột".

Tất cả 4 buổi biểu diễn đều không bán vé. Riêng tại Hà Nội và TPHCM sẽ có vé mời

Chiến dịch MTV EXIT (End Exploitation and Trafficking - Chấm dứt nạn bóc lột và buôn người) là một sáng kiến đã nhận giải thưởng truyền thông nhằm giúp nâng cao nhận thức về một trong những vấn nạn của xã hội ngày nay là nạn bóc lột và buôn người. MTV EXIT ra đời tại châu Âu năm 2004, phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (SIDA); đến năm 2007 đã mở rộng phạm vi hoạt động khắp châu Á với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Đến nay, MTV EXIT đã sản xuất nhiều tài liệu và các chương trình khác liên quan đến nạn buôn người, bao gồm Sold - một chương trình đặc biệt của MTV EXIT do Laura Dutta đọc lời bình, và Traffic- một chương trình đặc biệt của MTV EXIT do Lucy Liu giới thiệu; Inhuman Traffic, do Angelia Jolie là đại sứ; trên 12 phiên bản ngôn ngữ bản địa khác nhau do các ngôi sao châu Á đọc lời bình; các bộ phim ngắn; các thông báo dịch vụ công cộng; và phim hoạt hình.

MTV EXIT và ban nhạc Radiohead đã phối hợp thực hiện một bộ phim ca nhạc chống nạn bóc lột con người với bài hát All I Need, được trình chiếu trên khắp mạng lưới MTV toàn cầu vào ngày 1-5-2008.

MTV EXIT đã thiết lập quan hệ đối tác với trên 100 tổ chức phi chính phủ, và đã phân phát hàng trăm ngàn tờ rơi tuyên truyền chống nạn buôn người với hơn 25 ngôn ngữ khác nhau, và đã tiếp cận hàng triệu người trẻ tuổi thông qua các thông điệp chống nạn buôn người, tại các buổi diễn hòa nhạc và các đại hội âm nhạc có sự góp mặt của R.E.M, Radiohead, The White Stripes, The Hives,Thievery Corporation cùng hàng trăm nghệ sĩ bản địa và quốc tế khác.  

MAI AN

Tin cùng chuyên mục