Bàn thắng thứ 500 của Euro

Đó là bàn mở tỷ số của tiền vệ Xavi Hernandez (Tây Ban Nha) trong trận bán kết thắng tuyển Nga 3-0. Người ghi bàn thắng đầu tiên của Euro là tuyển thủ Nam Tư Milan Galic trong trận thắng Pháp 5-4 ngày 7-6-1960. Alain Giresse ghi bàn thứ 100 vào năm 1984 trong trận thắng Bỉ 5-0. Với số đội bóng được tăng lên, số bàn thắng cũng tăng đáng kể. Bàn thắng thứ 300 do công của tuyển thủ Slovenia Zlatko Zahovic trong trận thua Tây Ban Nha 1-2 năm 2000 và bàn thắng thứ 400 do công của tuyển thủ Anh Frank Lampard trong trận thắng Croatia 4-2 năm 2004.

  • Trọn tình, trọn nghĩa

Bất kể kết quả trận chung kết, tuyển Đức sẽ có mặt ở Berlin vào buổi chiều thứ Hai. Giống như sau World Cup 2006, các tuyển thủ sẽ xuất hiện trên một khán đài được dựng trước cổng Brandelburg và buổi lễ được truyền hình trực tiếp. Ngoài ra, tuyển Đức còn mời 3 cầu thủ Jermaine Jones, Patrick Helmes và Marko Marin (những người bị loại khỏi danh sách 23 tuyển thủ sau chuyến tập huấn ở Mallorca, Tây Ban Nha) đến Vienna xem trận chung kết. Tuy nhiên, Hemes không thể đến Áo bởi anh bị chấn thương trong buổi tập ở Bayer Leverkusen.

  • Cạo râu

Dù sẽ trở thành nhà vô địch châu Âu hay á quân sau trận chung kết tại Vienna vào Chủ nhật này, hậu vệ Christoph Metzelder của tuyển Đức sẽ cạo sạch bộ râu mà anh cất công gìn giữ từ khi bắt đầu chuẩn bị VCK Euro 2008. Thế nhưng, trước khi bước vào trận chung kết, cầu thủ của Real Madrid này cho biết anh sẽ tỉa tót lại bộ râu.

  • Trao cúp trên khán đài

Lần đầu tiên kể từ năm 1996 đến nay chiếc Cúp Euro sẽ được trao cho đội vô địch trên khán đài chứ không phải trên sân bóng. Một công ty được giao tổ chức lễ trao giải và dựng một khán đài đặc biệt để tiếp đón các cầu thủ 2 đội và sau đó là màn bắn pháo hoa. Ngoài ra, chiếc cúp lần này nặng hơn 2 kg so với chiếc Cúp Euro 2004.

  • Qủa bóng cho trận chung kết

Quả bóng được sử dụng trong trận chung kết giữa Đức và Tây Ban Nha có tên gọi là “Europass Gloria” do hãng Adidas sản xuất. 30 quả bóng được sơn màu bạc và có ghi tên cầu thủ 2 đội cùng với ngày, giờ diễn ra trận đấu.

N.HÂN

Tin cùng chuyên mục