Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai cần rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác cán bộ

Ngày 21-9, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã ban hành kế hoạch, chương trình, chỉ thị, nghiêm túc tổ chức và lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng các cấp học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định nêu gương kịp thời, có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn địa phương. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng từng bước được tăng cường, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa. Tuy nhiên, việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở một số đảng bộ cơ sở còn hình thức, chưa bảo đảm theo quy định; sự lãnh đạo, chỉ đạo ở một số nơi khắc phục các tồn tại, khuyết điểm sau kiểm điểm còn thiếu kiên quyết. Hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra chưa cao; tình trạng suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống vẫn còn xảy ra ở một số cán bộ, đảng viên, có cả đảng viên là lãnh đạo tỉnh. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng và 954 đảng viên, trong đó có 246 cấp ủy viên, khai trừ 63 đảng viên, cách chức 30 đảng viên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai cần nghiêm túc tiếp thu, khắc phục, nhất là những khuyết điểm liên quan đến trách nhiệm cán bộ đã được Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận; rà soát đội ngũ cán bộ quản lý, kiên quyết miễn nhiệm thay thế, cho từ chức đối với những cán bộ trách nhiệm không cao, thiếu gương mẫu, làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu kém về năng lực, phẩm chất đạo đức, tín nhiệm thấp để củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác cán bộ nhiệm kỳ qua đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai là bài học lớn cần rút kinh nghiệm sâu sắc, xem đây là bài học không thành công trong công tác cán bộ vì chỉ trong một nhiệm kỳ đã có 4 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật, trong đó có 3 đồng chí bị cách chức.

Tin cùng chuyên mục