Dạt dào tình nghĩa đồng hương

Vừa qua, quê hương chúng tôi - xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, được bà con cả nước biết đến với cái tên thân thương “Xứ bưởi Năm Roi” đau buồn vì phải chịu đựng một cái tang chung! Có quáù nhiều nạn nhân là thanh niên – trụ cột lao động chính của nhiều gia đình bị thương, thậm chí rất nặng và tử vong trong sự cố sập nhịp dẫn phía Bắc cầu Cần Thơ.

Cảm thông với nỗi đau, mất mát quá lớn đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng đồng bào nhiều nơi trong và ngoài nước đã đến với quê hương chúng tôi, thăm hỏi, chia buồn và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Đặc biệt, thông qua sự vận động khẩn trương của Ban Liên lạc đồng hương (BLLĐH) tỉnh Vĩnh Long cùng BLLĐH các huyện, thị thuộc tỉnh Vĩnh Long tại TPHCM đã quyên góp nhanh được số tiền 118.200.000 đồng từ bà con đồng hương và thân hữu tại TPHCM.

Ngày 30-9-2007, BLLĐH tỉnh và các huyện, thị Vĩnh Long đã cử một đoàn đại diện về trao số tiền trên cho UBMTTQVN huyện Bình Minh để kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn, đau thương, mất mát đối với các gia đình bị nạn. Bên đống sắt thép, bê tông còn ngổn ngang tại hiện trường, đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ những công nhân tử nạn, những người đã đóng góp cả mạng sống mình cho công trình nối liền đôi bờ sông Hậu.

Đoàn cũng đã đến tận xã Mỹ Hòa để thăm hỏi, chia buồn, động viên và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Xúc động lắm thay! Tấm lòng nhân ái của bà con gần xa cùng đồng hương Vĩnh Long tại TPHCM đã giúp làm vơi đi nỗi đau, nỗi mất mát tột cùng của những người bị nạn và gia đình họ. Xin cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, những nghĩa cử cao đẹp, đầy ắp tình người... 

NGUYỄN QUAN DUY
(Xã Mỹ Hòa, H. Bình Minh, T. Vĩnh Long)

Tin cùng chuyên mục