Hơn 8.000m² đất xây trường học bị… bỏ hoang!

Hơn 8.000m² đất xây trường học bị… bỏ hoang!
Hơn 8.000m² đất xây trường học bị… bỏ hoang! ảnh 1

Hơn 4 năm qua, thầy trò Trường Tiểu học Phú Định phải “mượn tạm” mặt bằng của Trường Trần Văn Kiểu (số 150 đường Vành Đai P10, Q6) để hoạt động. Nguyên nhân là do khuôn viên của ngôi trường cũ, tọa lạc tại số 128 Lý Chiêu Hoàng (P10 Q6, TPHCM) thường xuyên bị ngập vì triều cường vào mùa mưa.

Ngày 9-9-2007 UBND TP đã có quyết định thu hồi 8.381,3m² đất tại P10, Q6 và giao cho Ban quản lý dự án khu vực đầu tư – xây dựng Q6 sử dụng 7.739m² nêu trên để xây mới Trường Tiểu học Phú Định. Tuy nhiên, đến nay khu vực nói trên, phần thì bỏ hoang, cây cỏ, lau sậy mọc um tùm; phần thì được sử dụng làm bãi đậu các loại xe, vườn cây kiểng (ảnh). Vì thế, rác, nước bẩn đọng lại thành từng vũng lớn trông dơ bẩn và nhếch nhác. Đề nghị UBND Q6 sớm có biện pháp giải quyết bức xúc nêu trên để thầy trò Trường Tiểu học Phú Định có chỗ dạy và học mới.

TR.M.

- Cầu Bình Triệu, nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Dù đã được báo chí cảnh báo rất nhiều về nguy cơ xuống cấp, dẫn đến sập bất cứ lúc nào nhưng đến nay cầu Bình Triệu vẫn đang phải gồng mình chịu đựng sự quá tải. Hiện các gối rãnh trên mặt cầu đã có hiện tượng bể nứt lớp mặt bê tông, tải trọng cầu vượt tải trọng cho phép. Đây chính là hiểm họa đang rình rập người dân khi lưu thông qua cây cầu này, nhất là vào giờ cao điểm. Gần đây Sở GTCC TP cũng đã bố trí nhân viên trực cầu chốt chặn tại đầu cầu để ngăn dòng xe lưu thông đổ từ nội ô ra ngoại ô TP. Thế nhưng ngành GTCC vẫn chưa đưa ra các giải pháp có tính chiến lược, lâu dài như: khảo sát địa chất, gia cố chân móng, điều tiết lượng xe cộ lưu thông hợp tải hay có chính sách cấm xe tải lưu thông qua cầu vào giờ cao điểm… để giảm nguy cơ rủi ro cho người đi đường.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục