Củ Chi: Học sinh vẫn vô tư đi xe gắn máy phân khối lớn đến trường

Củ Chi: Học sinh vẫn vô tư đi xe gắn máy phân khối lớn đến trường
Củ Chi: Học sinh vẫn vô tư đi xe gắn máy phân khối lớn đến trường ảnh 1

Học sinh đi học bằng xe gắn máy phân khối lớn nhưng không bị phạt. Ảnh: A.T.

Sáng ngày 11-10, có mặt tại địa bàn huyện Củ Chi chúng tôi đã không khỏi ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến cảnh các em học sinh vẫn vô tư chở nhau bằng xe phân khối lớn, thậm chí có xe chở 3 đến 4 người đến trường.

“Hai ngày nay bớt rồi đó vì có cảnh sát giao thông (CSGT) tuần tra, chứ bữa trước mấy chú xuống để chụp hình thì đầy. Tôi thấy tụi nó gửi xe ngay trong trường luôn. Mấy chú đợi tới giờ học sinh ra về thì tha hồ chụp hình” - chị Bích Phượng bán nước mía trước cổng Trường THPT Phú Hòa cho biết như thế. Quả đúng như lời chị Phượng nói, đứng trước cổng Trường THPT Phú Hòa chưa đầy 45 phút (từ 11 giờ đến 11 giờ 45), chúng tôi đếm được không dưới 30 xe máy phân khối lớn do học sinh chạy từ trong trường chạy ra.

Tình trạng này cũng diễn ra khá phổ biến ở các trường THPT khác trên địa bàn huyện Củ Chi như An Nhơn Tây, Tân Thông Hội. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn cả, khi thấy các em vô tư chạy xe thẳng vào trường mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào. Điều này cho thấy, ban giám hiệu của các trường không hề có chủ trương cấm các em đi xe máy phân khối lớn đến trường (?!).

5 giờ chiều, chúng tôi trở lại Trường THPT An Nhơn Tây để ghi nhận tình hình thực tế. Ở đây, lượng xe gắn máy phân khối lớn do các em học sinh điều khiển còn nhiều gấp nhiều lần so với Trường Phú Hòa. Thế nhưng, lực lượng CSGT ở đây cũng “ngó lơ” và không hề có động thái thổi phạt học sinh vi phạm? Thực tế, cách cổng Trường Phú Hòa không xa là một chốt CSGT lưu động đóng thường xuyên trên trục đường- tỉnh lộ 15.

Thế nhưng, quan sát, chúng tôi chẳng thấy một học sinh nào của trường bị thổi phạt khi chạy xe phân khối lớn lướt qua chốt. Tương tự tại cầu vượt Củ Chi, tỉnh lộ 7 gần Trường An Nhơn Tây và trên quốc lộ 13, có hàng chục chiếc xe gắn máy phân khối lớn do học sinh điều khiển vẫn vô tư chạy qua mặt CSGT đứng gác ở chốt. Từ ghi nhận thực tế trên tại địa bàn Củ Chi, chúng tôi tự hỏi lẽ nào các em học sinh ở đây được “ưu tiên” không phải thực hiện Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ về việc nghiêm cấm học sinh đến trường bằng mô tô, xe gắn máy có phân khối lớn? Vì sao Ban giám hiệu các trường và lực lượng CSGT Củ Chi “ngó lơ” để các em thoải mái đi xe gắn máy phân khối lớn đến trường?

Nguyễn Anh Tú

Tin cùng chuyên mục