Bảng A: Man.United - Basel 3-0: Người hùng…bất đắc dĩ

Marouane Fellaini vào sân từ ghế dự bị để mở tỷ số và kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Basel, giúp Quỷ đỏ khởi đầu hành trình châu Âu thuận lợi cùng bằng ngôi đầu bảng.

Marouane Fellaini (phải) sắm vai người hùng của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Marouane Fellaini (phải) sắm vai người hùng của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

HLV Jose Mourinho dành chiếc băng đội trưởng cho tiền vệ Paul Pogba, khi cả Michael Carrick lẫn Antonio Valencia đều ngồi dự bị. Ashley Young cũng bất ngờ được trao cơ hội đá chính lần đầu tiên, bên cạnh trung vệ Victor Lindelof - vốn sát cánh với Chris Smalling do Eric Bailly và Phil Jones đang bị treo giò. Trong khi, tiền vệ Ander Herrera lại vắng mặt trong thành phần đăng ký.

Lần đầu tiên ra sân trở lại ở đấu trường Champions League sau gần 2 năm, thế nên, người hâm mộ sân Old Trafford không khỏi lo lắng khi chứng kiến một… đội hình 2 trên sân như thế. Chưa hết, chỉ đến phút 19, Pogba phải khập khiễng rời sân vì chấn thương gân kheo, và thay bằng Marouane Fellaini trong lúc chiếc băng đội trưởng thì được trao cho Ashley Young. Nhưng, những hoài nghi đã sớm thay bằng sự phấn khích ở phút 35: từ pha tấn công bên mép phải khu cấm địa, Ashley Young có đường tạt bóng chính xác để Fellaini đánh đầu mạnh mẽ ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng giúp cầu thủ chủ nhà chơi tự tin hơn, và một lần nữa ở phút 53, cách biệt được nới rộng khi Daley Blind tung đường tạt bóng từ cánh trái để Romelu Lukaku bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng thứ 6 của anh ở mùa này. Lukaku cũng trở thành cầu thủ thứ 13 của Man.United ghi bàn ngay trong ngày ra mắt tại đấu trường danh giá Champions League.

Đến phút 84, tiền đạo dự bị Marcus Rashford - vào thay Juan Mata ở phút 78 - đã kết thúc cho màn khởi đầu hoàn hảo của Quỷ đỏ khi đệm bóng ấn định chiến thắng 3-0 từ đường chuyền ngược của Fellaini. Với pha lập công này, Rashford ghi dấu mốc mới khi anh đều ghi bàn trong những lần ra mắt tại Premier League, Europa League, Champions League và Cúp Liên đoàn.

Man.United kiểm soát bóng đến 60%, có hơn gấp đôi những lần dứt điểm so với đối thủ (14 so với 7) nhưng số lần dứt điểm chính xác thì nhiều hơn gấp 4 lần (8 so với 2). Có thể khẳng định, đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục, một khởi đầu không thể ấn tượng hơn sau khi đã chơi rất tốt với thành tích bất bại tại Premier League. Với chiến thắng này, Man.United cũng nối dài mạch trận bất bại sân nhà trên mọi đấu trường của họ lên con số 32, tròn 1 năm sau kể từ sau ngày 10-9 năm ngoái.

Ở trận đấu còn lại, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách CSKA Moscow bất ngờ quật ngã chủ nhà Benfica 2-1. Haris Seferovic mở tỷ số cho Benfica ở phút 50, nhưng 2 bàn thắng của Vitinho ở phút 63 và Timur Zhamaletdinov phút 71 đã giúp đội khách đến từ Nga ngược dòng ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục