Bàng hoàng trước tin nghệ sĩ Huỳnh Long Hải qua đời

Sau hai năm lâm bạo bệnh, chủ nhiệm phim kiêm diễn viên Huỳnh Long Hải trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng lúc 12 giờ 22 phút. Biết tin, nhiều đồng nghiệp, bạn diễn hết sức bàng hoàng, tiếc thương.
Bàng hoàng trước tin nghệ sĩ Huỳnh Long Hải qua đời

(SGGPO).-  Sau hai năm lâm bạo bệnh, chủ nhiệm phim kiêm diễn viên Huỳnh Long Hải trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng lúc 12 giờ 22 phút. Biết tin, nhiều đồng nghiệp, bạn diễn hết sức bàng hoàng, tiếc thương.

Nghệ sĩ Huỳnh Long Hải sinh ngày 19-3-1948 tại Long An. Ông là học trò của NSND Bảy Nam, cùng là em kết nghĩa với NSDN Kim Cương và đã có thời gian dài gắn bó với đoàn kịch Kim Cương.

Đạo diễn Huỳnh Long Trung Nghĩa, con trai của nghệ sĩ Long Hải cho biết, sáng nay ba của anh vẫn trong trạng thái bình thường, đến trưa bị ói, khó thở. Người nhà đề nghị đưa ông vào bệnh viện cấp cứu nhưng bị ông từ chối. Anh tâm sự: “Nếu ba tôi chấp nhận đi cấp cứu có thể sẽ không qua đời trong đau buồn, thương tiếc của gia đình và đồng nghiệp như thế”.

Nghệ sĩ Huỳnh Long Hải

Sau khi nghe tin nghệ sĩ Long Hải qua đời, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp đã hết sức bàng hoàng, tiếc thương.  Trên facebook của mình, đạo diễn Nguyễn Phương Điền thảng thốt: “Nghe tin mà bàng hoàng không thể tin nổi anh đã ra đi thật rồi... Vĩnh biệt anh, một người anh nhân hậu, hiền như cục đất, thật thà như đếm, hết lòng với các thế hệ đàn em, là bà đỡ mát tay cho các đạo diễn trẻ... Cầu mong anh thanh thản nơi miền cực lạc...”

Nhà văn Trần Nhã Thụy tâm sự: “"Chú mày, thiệt là, sao chẳng quan tâm tới cái phim của mình gì hết vậy?" - Đó là lời càm ràm của chú Long Hải mỗi lần gặp tôi. Mỗi lần nghe ông già... chửi như vậy, tôi chỉ biết... cười trừ. Chẳng là, mấy năm trước tôi có tham gia viết nhiều kịch bản phim truyền hình. Có vài phim do chú Long Hải làm chủ nhiệm. Mỗi khi đi chọn bối cảnh chú hay gọi điện hỏi tôi này nọ. Tôi thường trả lời... nhát gừng, không phải vì tôi không quan tâm tới phim, mà tôi quan niệm rằng mình chỉ là người viết kịch bản, còn làm phim thế nào thì là... quyền của người ta.

Anh kể thêm về người nghệ sĩ tốt bụng: “Cũng có khi chú chửi oan tôi, vì có phim không phải do tôi biên kịch, mà là chuyển thể từ tác phẩm của tôi. Và, tôi không quan tâm là đúng rồi. Nói vậy thôi, nhưng tôi vẫn thấy áy náy ghê gớm mỗi khi gặp chú Long Hải. Tôi là biên kịch không chuyên. Đang làm việc này lại quàng việc nọ. Không như chú, dường như chỉ chuyên một nghề chủ nhiệm. Nay thì không còn gặp để nghe chú càm ràm nữa rồi, dẫu cháu vẫn còn quan tâm tới phim ảnh nhiều lắm”.

Trong khi đó, nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc cũng xúc động kể: "Nhớ thương chú, một người chủ nhiệm luôn hết lòng vì anh em. Phim Cha và con và... là kỷ niệm làm phim đẹp đẽ cuối cùng với chú. Hồi đó biết đoàn phim mình chẳng có nhiều tiền, chú hay đi chọn cảnh bằng xe máy chả quản ngại đường xá xa xôi. Có lần mình phải bịa ra biết bao lý do để chú chịu đi ô tô từ Sài Gòn xuống Long Hải. Chỉ một cái vỗ vai, một ánh mắt nhìn hiền hòa của chú là mọi căng thẳng tan biến hết..."

Tang lễ của NS Long Hải được tổ chức tại nhà riêng: Nhà 60/5 đường 18, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM. Lễ viếng từ 22 giờ ngày 19-11. Lễ động quan lúc 12 giờ ngày 21-11, sau đó hỏa táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên, Thủ Đức, TPHCM.

XUÂN THỦY

Tin cùng chuyên mục