"Bâng khuâng Trường Sa" - Những kỷ niệm đẹp nơi biển đảo

Kỉ niệm 44 năm ngày thống nhất đất nước, 44 năm giải phóng Trường Sa, Khánh Hòa, ngày 25-4, tại Hà Nội, Ban liên lạc các chiến sĩ Trường Sa phối hợp một số đơn vị, tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ với chủ đề “Bâng khuâng Trường Sa”. 

Nhiều câu chuyện đầy cảm xúc về tình yêu của đất liền với Trường Sa trong sự bâng khuâng, da diết, cảm nhận sự đổi thay, cũng như trách nhiệm của mỗi con dân đất Việt trong việc lan toả, chung tay bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc đã được chia sẻ.
Các đại biểu chia sẻ những câu chuyện cảm động về  Trường Sa 
Đại sứ Lương Thanh Nghị (Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài) - người vừa hoàn thành chuyến đi công tác tại Trường Sa và nhà giàn DK1 trong những ngày đầu tháng tư chia sẻ: “May mắn được nhiều lần đến với đồng bào, chiến sĩ ở Trường Sa, mỗi chuyến đi đều đem lại cảm xúc khác biệt, song tựu trung là tình yêu, sự tự hào về những đổi thay ở nơi đây- mảnh đất linh thiêng, máu thịt của tổ quốc”.

Cũng tại buổi tọa đàm, các quân nhân từng tham gia xây dựng đảo Trường Sa sau năm 1975, những cán bộ chiến sĩ hải quân đã từng công tác tại đảo Trường Sa, các đại biểu trong nước và bà con kiều bào đã từng ra thăm quân dân Trường Sa đã cùng nhau chia sẻ những cảm xúc, tình yêu của đất liền với Trường Sa.

Cũng tại buổi giao lưu, các đại biểu đã cùng nhau gây quỹ với dự án “Trường Sa- Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” để xây dựng quỹ khuyến học, hỗ trợ thân nhân gia đình các cán bộ chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ tại các đảo và nhà giàn.

>> Một số bức hình đẹp về Trường Sa và nhà giàn DK1 được trưng bày tại buổi tọa đàm:
"Bâng khuâng Trường Sa" - Những kỷ niệm đẹp nơi biển đảo ảnh 2
"Bâng khuâng Trường Sa" - Những kỷ niệm đẹp nơi biển đảo ảnh 3
 
"Bâng khuâng Trường Sa" - Những kỷ niệm đẹp nơi biển đảo ảnh 4

Tin cùng chuyên mục