Bánh kẹo nội chinh phục thị trường

Mặc dù sản phẩm bán kẹo ngoại nhập được bày bán khắp nơi trên thị trường, nhưng các thương hiệu bánh kẹo Việt vẫn được người tiêu dùng tin dùng. Với việc đầu tư và phát triển sản phẩm, các thương hiệu bánh kẹo Việt ngày càng có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 
Thị trường bánh kẹo rất đa dạng sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng
Thị trường bánh kẹo rất đa dạng sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng

Theo kết quả nghiên cứu của Công ty Khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI), doanh thu của ngành bánh kẹo Việt trong năm 2018 dự kiến đạt 40.000 tỷ đồng. Với con số này quả là thị trường bánh kẹo Việt có sức hút mãnh liệt. 

Giờ đây, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bánh kẹo đã cao hơn. Doanh thu của các doanh nghiệp rải đều trong các tháng trong năm và tập trung mạnh vào dịp cuối năm. Không như trước, bánh kẹo là mặt hàng xa xỉ, hiện nay, bánh kẹo đã trở thành thực phẩm thiết yếu trong các gia đình. 

So với bánh kẹo ngoại, sản phẩn sản xuất trong nước có giá thành rẻ hơn và nhờ am hiểu văn hóa tiêu dùng, sở thích ẩm thực của người tiêu dùng nên các doanh nghiệp trong nước vẫn giữ được khách hàng. Tiếp đó, các doanh nghiệp đã không ngừng đầu tư công nghệ để cung ứng và phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng vượt trội, mẫu mã bắt mắt, an toàn vệ sinh... 

Theo quan sát, thị trường bánh kẹo trong nước những năm gần đây đã rất phong phú, với nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Cùng với hướng đi riêng của từng thương hiệu đã giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm yêu thích. 

Ngay trong dịp tết cổ truyền 2019, thông tin các nhà sản xuất cho biết, sản phẩm bánh kẹo tết sẽ có bao bì thiết kế ấn tượng, hoa văn đẹp mắt cùng các gam màu nổi bật. Điển hình như Bibica có 65 loại bánh kẹo tết với sản lượng kế hoạch 3.000 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thương hiệu bánh kẹo này có hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 100.000 điểm bán và 3.000 siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. Được biết, năm nay Bibica vẫn giữ nguyên mức giá cũ cho hơn 95% dòng bánh kẹo của mình, các sản phẩm còn lại chỉ tăng giá nhẹ từ 3% - 5%.

Tin cùng chuyên mục