Báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ còn một số đánh giá không khách quan về Việt Nam

Ngày 17-8, trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao về phản ứng của Việt Nam đối với việc Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ra báo cáo tự do tôn giáo 2016, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 
“Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng, trong đó có Luật Tín ngưỡng và Tôn giáo được Quốc hội thông qua vào tháng 11-2016, có hiệu lực vào tháng 1-2018. Chúng tôi ghi nhận báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2016 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có một số điều chỉnh sát với tình hình thực tế ở Việt Nam. Song đáng tiếc, báo cáo vẫn tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.
Trả lời câu hỏi về thông tin gần đây báo chí quốc tế đưa tin Việt Nam vừa nhận lô tên lửa Brahmos của Ấn Độ, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việc mua sắm các trang thiết bị quốc phòng của Việt Nam là phù hợp với chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ, là việc làm bình thường để bảo vệ đất nước”.

Tin cùng chuyên mục