Bão Gaja làm hơn 30 người thiệt mạng tại Ấn Độ

Giới chức Ấn Độ ngày 18-11 cho biết, số người thiệt mạng do bão Gaja hoành hành tại vùng duyên hải phía Đông nước này đã lên tới 33 người. 

Bão Gaja với sức gió 120km/giờ đã tràn vào bang Tamil Nadu sau khi vào bờ biển Ấn Độ ngày 16-11.

Bão Gaja làm hơn 30 người thiệt mạng tại Ấn Độ ảnh 1 Bão Gaja tràn vào bang Tamil Nadu, Ấn Độ gây thiệt hại nặng, ngày 16-11-2018. Ảnh: REUTERS
Theo nhà chức trách, tính đến thời điểm này, 20 nạn nhân nam giới, 11 phụ nữ và 2 trẻ em đã thiệt mạng do bão Gaja. Ước tính 177.500 người đã phải sơ tán đến 351 trại tạm trú. Bão đã khiến hàng ngàn cây xanh bị bật gốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vật nuôi, làm hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy.  

Thủ hiến bang Tamil Nadu Edappadi Palaniswami cho biết chính quyền bang sẽ hỗ trợ 14.000 USD cho gia đình các nạn nhân, đồng thời xác nhận đa số người thiệt mạng là do lũ, sập nhà và điện giật.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã được điều động để sửa chữa đường sá và khôi phục lưới điện. Một trực thăng và 2 tàu Hải quân cũng tham gia công tác cứu hộ.

Bão Gaja làm hơn 30 người thiệt mạng tại Ấn Độ ảnh 2 Hình ảnh bão Gaja tàn phá bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Ảnh cắt từ clip của REUTERS
Bão Gaja làm hơn 30 người thiệt mạng tại Ấn Độ ảnh 3 Hình ảnh bão Gaja tàn phá bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Ảnh cắt từ clip của REUTERS
Bão Gaja làm hơn 30 người thiệt mạng tại Ấn Độ ảnh 4 Hình ảnh bão Gaja tàn phá bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Ảnh cắt từ clip của REUTERS
Cơ quan thời tiết Ấn Độ cho hay ngày 17-11 cơn bão đã suy yếu và di chuyển theo hướng Tây sang bang láng giềng Kerala trước đi tiến về Biển Arab.

Đây là cơn bão lớn thứ 2 đổ vào vùng duyên hải miền Đông của Ấn Độ trong vài tuần trở lại đây, sau cơn bão Titli tấn công bang Odisha hồi tháng 10 khiến ít hất 2 người thiệt mạng. 

Tin cùng chuyên mục