Bạo loạn chưa được vãn hồi ở Indonesia

Ngày 23-5, Indonesia đã tăng cường hàng chục ngàn binh sĩ và cảnh sát trên các đường phố ở thủ đô Jakarta sau các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn nhằm phản đối kết quả bầu cử tổng thống. 

Rạng sáng cùng ngày, một đồn cảnh sát và các gian hàng tại một ngã tư ở khu vực Sabang, trung tâm thủ đô Jakarta, đã bị những người biểu tình quá khích đốt cháy. Đám đông biểu tình cũng tiếp tục có những hành động mang tính khiêu khích với lực lượng an ninh như hò hét, hát nhạo báng, ném pháo và bom xăng vào cảnh sát.

Các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn nhằm phản đối kết quả bầu cử tổng thống tại thủ đô Jakarta của Indonesia vẫn chưa có dấu hiệu vãn hồi sau 2 ngày bùng phát. Theo cảnh sát Jakarta, trong 2 ngày qua, 257 đối tượng có liên quan đến các cuộc biểu tình bạo lực đã bị bắt giữ. Có khả năng nhiều đối tượng khác cũng sẽ bị bắt trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, theo cảnh sát, những đối tượng bạo loạn bị bắt không phải là những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống thất bại Prabowo Subianto mà được trả tiền để kích động gây rối và tấn công cảnh sát với các kế hoạch được lên từ trước.

Tin cùng chuyên mục