Báo Nhân Dân phải đổi mới, sáng tạo và thu phục được lòng người

Nhân 67 năm ngày Báo Nhân Dân ra số đầu tiên (11-3-1951 - 11-3-2018), ngày 8-3, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đã đến thăm và làm việc với Báo Nhân Dân. 
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Báo Nhân Dân đạt được trong thời gian qua. Các thế hệ phóng viên, công nhân viên đã đưa tờ báo ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành biên niên sử trong nền báo chí cách mạng Việt Nam... 

Đồng chí Võ Văn Thưởng lưu ý năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XII của Đảng, đất nước có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra ở cả trong và ngoài nước. Những điểm cần lưu ý đó là vấn đề chống suy thoái về tư tưởng của một bộ phận cán bộ, Đảng viên, vấn đề “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, hay công bố những cuộc thanh tra, điều tra, lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh cán bộ… sẽ thu hút sự quan tâm của xã hội. Vì vậy, Báo Nhân Dân cần tập trung tuyên truyền, thực hiện các nhiệm vụ của đất nước, phát huy thế mạnh trong việc triển khai thực hiện các tuyến bài về công tác xây dựng Đảng, chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền các nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Quốc hội; thực hiện đổi mới thông tin tuyên truyền... “Thực hiện tôn chỉ mục đích với tinh thần đổi mới, sáng tạo, hiệu quả và thu phục được lòng người. Phát huy được thế mạnh là cơ quan Trung ương của Đảng đối với việc tiếp cận, phản ánh những nguồn thông tin đang có sự quan tâm rất lớn của xã hội, thực sự là cơ quan đi đầu trong vấn đề này…”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục