Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động Cuộc thi phóng sự - ký sự báo chí Người tốt-Việc tốt (2019 - 2020)

 Cuộc thi nhằm khuyến khích các tác phẩm báo chí khắc họa các gương điển hình người tốt việc tốt, các nhân tố mới trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, với những việc làm, hoạt động, nghĩa cử cao đẹp đóng góp tích cực và có nhiều ý nghĩa cho cộng đồng...
Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động Cuộc thi phóng sự - ký sự báo chí Người tốt-Việc tốt (2019 - 2020)

Nhằm khuyến khích các tác phẩm báo chí khắc họa các gương điển hình người tốt việc tốt, các nhân tố mới trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, với những việc làm, hoạt động, nghĩa cử cao đẹp đóng góp tích cực và có nhiều ý nghĩa cho cộng đồng và trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, hôm nay 3-8, Báo SGGP phát động cuộc thi phóng sự - ký sự Người tốt - Việc tốt (2019-2020), thể lệ như sau:  

 Đối tượng và tác phẩm dự thi:

- Là các nhà báo, nhà văn, các cộng tác viên, các cây bút trên cả nước.

- Tác phẩm dự thi có độ dài tối đa 1.700 chữ với thể loại phóng sự, ký sự nhân vật về người tốt, việc tốt + ảnh minh họa thực tế. Trên tác phẩm, tác giả ghi thông tin về mình, nơi công tác, địa chỉ cư trú và địa chỉ đăng ký hộ khẩu, số giấy CMND. 

Tác phẩm dự thi chưa đăng bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền, tính chân thật, các khiếu nại những nhân vật liên quan trong tác phẩm. Trường hợp Ban tổ chức phát hiện sai phạm sẽ thu hồi nhuận bút, giải thưởng. 

Ban tổ chức không hoàn trả bản thảo, hình ảnh tác phẩm gửi dự thi. Ban tổ chức cuộc thi được phép sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ cho công tác quảng bá, tuyên truyền, hoặc in sách sau cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi sẽ được chọn, biên tập và đăng tải trên Báo SGGP và được trả nhuận bút theo quy định của Báo SGGP. Ban Tổ chức sẽ thông báo đến tác giả có tác phẩm đoạt giải và sẽ có thư mời dự lễ trao giải thưởng. 

Tác giả gửi tác phẩm dự thi đồng nghĩa với việc chấp thuận thể lệ cuộc thi. 

- Các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo không được dự thi.

 Giải thưởng:

1 Giải nhất: 40 triệu đồng và 1 máy ảnh Canon trị giá 30 triệu đồng.

2 Giải nhì: 20 triệu đồng/giải và 1 máy ảnh Canon trị giá 20 triệu đồng.

3 Giải ba: 15 triệu đồng/giải và 1 máy ảnh Canon trị giá 15 triệu đồng.

10 Giải khuyến khích: 5 triệu đồng/giải và 1 máy in vi tính Canon.  

 Thời gian:  

- Nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động 3-8-2019 đến ngày 1-3-2020. Tác phẩm dự thi xin gửi tới Tòa soạn Báo SGGP số 432-434 đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM hoặc email: nguoitotviectot@sggp.org.vn. 

- Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-2020) và kỷ niệm 45 năm ngày Báo SGGP xuất bản số báo đầu tiên (5-5-2020). 

Trân trọng kính mời các nhà báo, nhà văn, các cộng tác viên trên cả nước gửi bài tham dự cuộc thi. 

Tin cùng chuyên mục