Bão Sandy tràn vào Mỹ, ít nhất 10 người chết

Bão nhiệt đới Sandy ngày 30-10 đã tràn vào bờ biển Mỹ trải dài từ bang West Virginia tới North Carolina và Connecticut, làm ít nhất 10 người chết.
Bão Sandy tràn vào Mỹ, ít nhất 10 người chết

(SGGPO).- Bão nhiệt đới Sandy ngày 30-10 đã tràn vào bờ biển Mỹ trải dài từ bang West Virginia tới North Carolina và Connecticut, làm ít nhất 10 người chết.

Cơn bão ập vào hạ Manhattan, New York gây ngập lụt trạm biến áp làm mất điện trên diện rộng. Thị trưởng Thành phố Atlantic Lorenzo Langford nói với CNN rằng vẫn còn quá nhiều người không chú ý đến những hướng dẫn sơ tán. Tại Seaside Heights, khoảng 30 dặm về phía Bắc của thành phố Atlantic, cảnh sát trưởng Thomas Boyd cho biết toàn bộ phía Bắc của thị trấn chìm trong nước.

Bão Sandy gây ngập lụt tại bang New Jersey

Bão Sandy gây ngập lụt tại bang New Jersey

Tại New York, gần 14 đê chắn triều, đập đã bị vỡ. Thành phố New York đã tạm dừng dịch vụ xe buýt và xe lửa, đóng cửa trường học và di tản khoảng 400.000 người ra khỏi các vùng trũng thấp của Manhattan và các nơi khác.

Lũ lụt cũng đã buộc phải đóng cửa của tất cả ba trong số các sân bay lớn trong khu vực, LaGuardia, John F. Kennedy và Newark Liberty. Nước thấm vào các trạm tàu điện ngầm ở Hạ Manhattan và vào đường hầm nối Hạ Manhattan và Brooklyn, trong khi gió lớn đánh sập một cần cẩu tại một tòa nhà chọc trời Midtown đang xây dựng, buộc nhà chức trách phải sơ tán khu vực xung quanh.

Ít nhất năm người chết trong các sự cố liên quan đến cơn bão tại bang New York, trong đó có ba người chết do cây đổ. Bang New Jersey có hai người chết do cây đổ và ở Connecticut một người chết. Ở West Virginia, một người phụ nữ chết do tai nạn xe hơi sau khi cơn bão đổ bộ vào.

K.MINH

Tin cùng chuyên mục