Báo SGGP trao 18 triệu đồng cho gia đình khó khăn ở Hà Tĩnh

Sáng ngày 23-8, đại diện Báo SGGP tại tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đảng ủy, UBND thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đến trao 18 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Liễu (36 tuổi, ở tổ dân phố Kiến Thành). 

Đại diện thị trấn Đồng Lộc trao 18 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho chị Trần Thị Liễu
Đại diện thị trấn Đồng Lộc trao 18 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho chị Trần Thị Liễu

Đây là số tiền của bạn đọc hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Liễu sau khi báo SGGP đăng tải bài viết “Họa vô đơn chí”, số ra ngày 8-8-2019.

Tiếp nhận 18 triệu đồng, chị Liễu bày tỏ lòng cảm ơn đến Báo SGGP và bạn đọc Báo SGGP đã chia sẻ, quan tâm giúp đỡ, động viên gia đình trong lúc hoàn cảnh gặp khó khăn. Số tiền này một phần sẽ được trang trải lo chi phí ăn học cho các con, mua thuốc chạy chữa bệnh mắt cho chị Liễu…, đồng thời dùng để trang trải trong cuộc sống hàng ngày của gia đình.

Ông Nguyễn Đình Tứ, quyền Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc, thay mặt chính quyền địa phương và gia đình gửi lời cảm ơn đến Báo SGGP và bạn đọc đã kịp thời quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ đến hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chị Liễu.

Trong ngôi nhà cũ kỹ, lụp xụp, mốc meo, chị Liễu cho biết, năm 2004, chị và anh Lê Công Hùng cưới nhau. Họ đã sinh 3 người con là Lê Công Ngọc (đang học lớp 8), Lê Thị Ngọc Trâm (đang học lớp 2) và Lê Công Dương.

Hai vợ chồng không có việc làm ổn định, anh Hùng là trụ cột trong gia đình, hàng ngày xin đi làm phụ hồ, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền về nuôi sống gia đình, còn chị Liễu ở nhà chăm con và làm gần 3 sào ruộng do bố mẹ cho.

Cách đây gần 3 tháng, ngày 29-5-2019, tai họa ập xuống khi đang trên đường đi làm về buổi tối, anh Hùng không may bị tai nạn giao thông, tử vong đột ngột. Hoàn cảnh gia đình chị Liễu vốn đã rất khó khăn, nay mất đi trụ cột chính thì sự khốn khó, vất vả càng nhân lên gấp nhiều lần. Sức khỏe của chị Liễu ngày càng suy yếu. Hiện nay, mắt phải của chị gần như đã bị mù và đau nhức, khó chịu, kéo theo mắt trái cũng đang mờ dần. Mặc dù, chị đã nhiều lần đi bệnh viện chạy chữa mắt nhưng không khỏi.

Sau khi chồng mất, gia đình chị Liễu không còn tiền, tài sản trong nhà cũng đã bán hết, nên chị không thể chạy chữa mắt, và việc học hành của các con có nguy cơ phải bỏ dang dở. Gia đình đã vay ngân hàng và mượn người thân, hàng xóm hàng chục triệu đồng, nay không biết kiếm đâu ra để trả nợ.

Ngôi nhà đang ở đã lụp xụp, xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào khi mùa mưa bão đến.

Tin cùng chuyên mục