Báo SGGP trao tiền hỗ trợ cho 2 hoàn cảnh khó khăn

Sáng 1-4, đại diện Báo SGGP tại miền Trung đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho 2 trường hợp khó khăn ở Đà Nẵng và Quảng Nam.

Tại Quảng Nam, đại diện Báo SGGP tại miền Trung đã đến thăm hỏi và trao 24,2 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Miên (47 tuổi, trú tổ 7, thôn Phong Ngũ Tây, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Đây là số tiền bạn đọc hỗ trợ, giúp đỡ cho mẹ con chị Miên sau bài viết “Hai mẹ con trong cảnh khốn cùng”, đăng trên Báo SGGP, số ra ngày 11-3-2019.

Báo SGGP trao tiền hỗ trợ cho 2 hoàn cảnh khó khăn ảnh 1 Đại diện Báo SGGP trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Miên. Ảnh: NGUYÊN THẢO
Chồng chị Miên qua đời cách đây 8 năm trong một con bạo bệnh. Một mình chị lam lũ mưu sinh lo cho con gái ăn học. Nhưng tai họa lại ập đến với chị Miên vào một ngày đầu tháng 11-2017, trong lúc dọn dẹp bùn non sau cơn lũ lớn, chị bị trượt ngã gãy chân, chấn thương sọ não. Hiện tại, chị Miên nằm một chỗ, sống đời thực vật, mất nhận thức hoàn toàn. Con gái chị, em Hà Thị Thiên Hương năm nay học lớp 7, phải gửi chú bác trông nom giúp.

Nhận được số tiền từ bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ, chị Phan Thị Ân (người nuôi dưỡng chị Miên) và em Thiên Hương xúc động cảm ơn tấm lòng, sự sẻ chia, giúp đỡ của bạn đọc Báo SGGP để mẹ con chị Miên vượt qua giai đoạn khốn khó, cho em được tiếp tục đến trường.

Buổi trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Miên còn có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã Điện Thắng Nam và Trường THCS Thu Bồn (nơi em Hương đang theo học).

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hữu Quốc, Phó Bí thư Đảng ủy xã Điện Thắng Nam, cảm ơn Báo SGGP và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ gia đình chị Miên và hứa sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho mẹ con chị Miên.

Sáng cùng ngày, Trường THCS Thu Bồn tổ chức phát động ủng hộ em Thiên Hương. Sau lễ phát động đã nhận được số tiền trên 1 triệu đồng. Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường cho biết: Việc phát động phong trào ủng hộ em Thiên Hương sẽ được tiếp tục trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường nhằm tạo điều kiện cho em Thiên Hương tiếp tục đến lớp. 

Báo SGGP trao tiền hỗ trợ cho 2 hoàn cảnh khó khăn ảnh 2 Tổng phụ trách Đội Trường THCS Thu Bồn trao tiền giúp đỡ em Thiên Hương trong sáng 1-4. Ảnh: NGUYÊN THẢO
Trước đó, đại diện Báo SGGP tại miền Trung cũng đã đến thăm hỏi và trao 2,5 triệu đồng do bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ cho bà Trần Thị Anh (87 tuổi) và bà Nguyễn Thị Quế (77 tuổi), tạm trú nhà trọ hẻm 250/36 Nguyễn Công Trứ (tổ 15, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) sau khi Báo SGGP đăng bài viết “Câu chuyện đẹp về hai phận đời cơ nhỡ”, số ra ngày 11-2-2019.
Báo SGGP trao tiền hỗ trợ cho 2 hoàn cảnh khó khăn ảnh 3 Đại diện Báo SGGP trao tiền hỗ trợ cho bà Anh và bà Quế . Ảnh: NGUYÊN THẢO

Tin cùng chuyên mục