Bão tiến gần bờ, du khách vẫn thản nhiên tắm biển Vũng Tàu

Trưa 24-11, hàng trăm du khách vẫn thản nhiên tắm biển tại khu vực Bãi Sau (TP Vũng Tàu) mặc dù chính quyền địa phương đã ra lệnh cấm biển từ sáng sớm.


 Trưa 24-11, du khách vẫn thản nhiên tắm biển Vũng Tàu
Trưa 24-11, du khách vẫn thản nhiên tắm biển Vũng Tàu

Trước đó, vào lúc sáng sớm TP Vũng Tàu có mưa nên du khách đã chạy vào bờ để tránh trú. Tuy nhiên sau khi ngớt mưa, càng về trưa du khách lại ra biển tắm đông hơn dù có sóng lớn. Theo một só người làm công tác cứu nạn bờ biển thì không thể ngăn những du khách xuống tắm biển dù thành phố Vũng Tàu đã có lệnh cấm.

Tại khu vực làng bè xã Long Sơn, ngay từ sáng sớm, TP Vũng Tàu đã đưa 2 đoàn đi kiểm tra, đôn đốc người dân nhanh chóng thu hoạch hải sản và gấp rút lên bờ tránh bão.

Theo ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, nếu trước 12 giờ trưa nay, người dân không rời bè lên bờ thì chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế và cương quyết không để người dân trên bè. Bên cạnh đó thành phố Vũng Tàu sẽ cắt cử lực lượng đảm bảo an ninh trật tự và tài sản cho người dân tại các lồng nuôi hải sản.

Theo kế hoạch, chiều nay đoàn công tác của Bộ NN&PTNN sẽ tiến hành kiểm tra kế hoạch phòng chống bão số 9 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục