Bảo vệ rủ cháu vào công ty kiểm toán kế toán trộm tài sản

Phát hiện cửa phòng của công ty mở, bên trong lại có nhiều tài sản nên Phú gọi cho cháu ruột đến cùng nhau trộm cắp tài sản mang bán lấy tiền tiêu sài.
Phú (trái) và Hoàng tại cơ quan công an
Phú (trái) và Hoàng tại cơ quan công an

Ngày 9-10, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Lê Hữu Phú (SN 1977) và Lý Phước Hoàng (SN 1988, cùng ngụ quận 9, TPHCM là cháu của Hữu) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, Phú vốn là nhân viên bảo vệ của công ty kiểm toán kế toán ở đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa kao, quận 1, TPHCM.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 7-10, Phú tới công ty làm việc thì phát hiện các phòng làm việc chứa nhiều tài sản mà lại không khoá cửa nên nảy sinh ý định trộm cắp. Sau đó, Phú lẻn vào lấy trộm 5 chiếc laptop.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, Phú điện thoại cho cháu mình là Hoàng đến mang số laptop trên đi tiêu thụ.

Đến 19 giờ 50 cùng ngày, Phú điện thoại cho Hoàng trở lại công ty trên. Sau đó, cả 2 tiếp tục lấy thêm nhiều laptop và ĐTDĐ rồi mang về phòng trọ ở quận Thủ Đức.

Gần 21 giờ cùng ngày, nhân viên công ty phát hiện mất trộm tài sản nên trình báo công an.

 Bảo vệ rủ cháu vào công ty kiểm toán kế toán trộm tài sản ảnh 1 Tang vật của vụ án

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường lấy lời khai các nhân chứng và trích xuất camera an ninh để điều tra làm rõ.

Qua điều tra, Công an xác Phú chính là nghi can nên mời về trụ sở làm việc.

Qua làm việc, Phú đã khai do thiếu tiền tiêu sài nên cùng cháu thực hiện vụ trộm nói trên. Công an đã tiến hành bắt giữ Hoàng ngay sau đó.

Tài sản mà Phú và Hoàng trộm cắp được là 10 chiếc laptop và ĐTDĐ,... Hoàng mang bán 5 laptop được 4.5 triệu đồng, số tài sản còn lại Hoàng mang giấu ở phòng trọ chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục