Bão Yutu đang hướng vào biển Đông

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đã bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh miền núi phía Bắc vào ngày 26-10.
Siêu bão Yutu đang hướng về châu Á. Ảnh: Hong Kong Observatory
Siêu bão Yutu đang hướng về châu Á. Ảnh: Hong Kong Observatory

Từ ngày 27-10, lần lượt các địa phương ở Bắc bộ sẽ trở lạnh, nhiệt độ chỉ còn 20-23°C (vùng núi 18°C). Khi gió mùa Đông Bắc (hình thành từ không khí lạnh) mới tràn về, nhiều nơi ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Từ đêm 26-10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to do rãnh áp thấp bị không khí lạnh đẩy xuống.

Tới ngày 29 và 30-10, khối áp cao lạnh lục địa sẽ được bổ sung, làm nền nhiệt ở miền Bắc tiếp tục giảm. Nam bộ nằm ở rìa xa của khối áp cao lạnh tăng cường nên thời tiết khá ổn định, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất tại TPHCM có thể lên tới 33-34°C nhưng chiều hoặc đêm mưa rào.

Trong khi đó, ở phía Đông Philippines, cơn bão có tên quốc tế Yutu đã phát triển thành siêu bão.

Thông tin từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, bão Yutu có tọa độ khoảng 17,1 độ vĩ Bắc - 138,25 độ kinh Đông, có vận tốc khoảng 20km/giờ, di chuyển thẳng theo hướng Tây. Các trung tâm dự báo bão ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định bão Yutu sẽ đi vào biển Đông trong tuần tới.

Tin cùng chuyên mục