Barcelona - Deportivo 4-0: Messi “xui” đủ đường, Barca vẫn thắng đậm

Trong trận đấu Barcelona lấn lướt hoàn toàn trước Deportivo, Lionel Messi có cơ hội để ghi bàn trên chấm 11m, nhưng không thành công. Dù vậy, đội chủ sân Nou Camp vẫn thắng đậm với sự tỏa sáng của hai cái tên khác.

Messi (phải) không ghi bàn, Barca vẫn có chiến thắng đậm trước Deportivo. Ảnh: Getty Images
Messi (phải) không ghi bàn, Barca vẫn có chiến thắng đậm trước Deportivo. Ảnh: Getty Images

Nếu như Cristiano Ronaldo sau danh hiệu QBV lần thứ 5 thì luôn “nổ súng” đều đều trên mọi đấu trường, Messi có vẻ khác hẳn. Trước vòng 16, Messi chỉ có 3 bàn và 1 kiến tạo trong 9 trận gần nhất (tính mọi đấu trường). Đối đầu Deportivo, Messi trình làng Chiếc giày vàng trước các culé tại sân Nou Camp. Cứ tưởng điều này sẽ khiến tiền đạo 30 tuổi dễ dàng ghi bàn ăn mừng. Nhưng không, có cơ hội lập công trên chấm 11m ở phút 70, Messi vẫn không tận dụng thành công.

Dù vậy, điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến chiến thắng của Barca. Bởi với thế trận áp đảo hoàn toàn đội khách, gã khổng lồ xứ Catalan vượt lên dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu. Mở tỉ số cho Barca là Luis Suarez sau đường kiến tạo từ Messi. Cũng cần phải nói thêm, Messi đã quá không gặp may ở trận đấu này. Từ thời điểm Suarez ghi bàn mở tỉ số, tiền đạo người Argentina có thêm không dưới 2 lần lần dứt điểm trúng cột dọc hoặc xà ngang. Tuy nhiên trong cái rủi có cái may, một trong số tình huống kể trên đã tạo điều kiện để Paulinho ghi bàn. Thậm chí vào thời gian cuối hiệp một, Barca còn bị trọng tài “cướp” đi bàn thắng khi Suarez đưa bóng qua khỏi vạch. Đây là lần thứ 2 Barca gặp phải vấn nạn này. Trước đó ở cuộc đối đầu với Valencia cũng vậy, Messi đã bị trọng tài từ chối bàn thắng.

Đầu hiệp hai, Suarez ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 trước khi Paulinho cũng hoàn thành cú đúp để ấn định chiến thắng 4 sao trước Deportivo.

Với việc giành chiến thắng đậm trước Deportivo, Barca tạm thời bỏ xa Real Madrid đến 11 điểm trên BXH, và xem như chắc chắn vô địch lượt đi. Chính điều này khiến cho truyền thông Tây Ban Nha đặt câu hỏi với HLV Ernesto Valverde phải chăng mọi thứ đã kết thúc từ lúc này?

Song, theo quan điểm thuyền trưởng Barca thì không như vậy: “Giải đấu vẫn chưa kết thúc. Atletico chỉ kém 6 điểm ở phía sau, Valencia sau khi thua cũng chỉ kém xa hơn một chút. Vẫn còn một chặng đường dài để đi, không đội nào được nhận định là đã kết thúc cuộc đua từ thời điểm này”.

Tin cùng chuyên mục