BASF hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng có trách nhiệm với môi trường và xã hội

Tập đoàn BASF (CHLB Đức) vừa ra mắt 3 hoạt chất mới cho thị trường làm đẹp, sử dụng các tính chất độc đáo của cây chôm chôm giúp cung cấp độ ẩm và trẻ hóa da cho người tiêu dùng trên toàn cầu. 

Đây là những nguyên liệu đầu tiên được ra đời thông qua Chương trình phát triển cây chôm chôm của BASF tại Việt Nam - một sáng kiến về chuỗi cung ứng có trách nhiệm với xã hội và môi trường. Việt Nam đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy đa dạng sinh học, như việc thông qua Luật Đa dạng sinh học cập nhật năm 2009, việc gia nhập Nghị định thư Nagoya năm 2014 và Chính phủ ban hành Nghị định 59/2017.

BASF đang đưa ra hướng giải quyết cho những vấn đề này thông qua Chương trình phát triển cây chôm chôm được khởi động vào năm 2015. Sáng kiến này kết nối BASF, nông dân địa phương, các nhà khoa học và các tổ chức phi chính phủ, nhằm hình thành chuỗi cung ứng có trách nhiệm với môi trường và xã hội cho trái chôm chôm Việt Nam.

Đồng thời, chương trình còn mang đến nguồn thu nhập trên mức trung bình, đảm bảo công bằng giới và điều kiện làm việc an toàn, cũng như cung cấp đầy đủ bảo hiểm y tế cho người nông dân trồng chôm chôm.

Tin cùng chuyên mục