Bắt 2 anh em giết người, cướp của ở huyện Bình Chánh

Liên quan đến vụ "Nghi án người đàn ông bị sát hại cướp tài sản ở huyện Bình Chánh", công an đã tiến hành bắt giữ 2 anh em Vũ và Phú khi đang lẩn trốn tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Hai anh em Vũ và Phú đã bị bắt tại huyện Phú Quốc, Kiên Giang.
Hai anh em Vũ và Phú đã bị bắt tại huyện Phú Quốc, Kiên Giang.

Ngày 18-7, Liên quan đến vụ "Nghi án người đàn ông bị sát hại cướp tài sản ở huyện Bình Chánh" như báo SGGP đã thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bắt được 2 hung thủ gây án là Đặng Hoàng Vũ (sinh năm 1977) và Đặng Thiên Phú (sinh năm 1998, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang). Điều đáng nói là Vũ và Phú là 2 anh em ruột.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Tầm (thường gọi là "Quang", 48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh).

Như báo SGGP đã thông tin, khoảng 7 giờ ngày 11-7, chủ nhà trọ ở đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh không thấy ông Tầm đến lấy hàng như mọi ngày nên đã qua dãy trọ kế bên để kiếm.

Vừa qua tới nơi, chủ phòng trọ gọi cửa nhiều lần nhưng không có ai trả lời. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên bà đã mở cửa đi vào thì phát hiện ông Tầm bị trói tay, chân. Phần miệng bị dán băng keo kín không còn cử động. Chủ phòng trọ hô hoán cho người dân và báo cho công an địa phương.

Nhận tin báo, công an huyện Bình Chánh có mặt phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TPHCM phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân.

Vợ của nạn nhân cho biết, ông Tầm buôn bán ở chợ Bình Điền và vừa mới lấy tiền hàng ngày hôm qua khoảng vài triệu đồng. Khi phát hiện ra người chồng tử vong, người vợ không thấy tiền và trên tay đeo 2 nhẫn vàng cũng biến mất. Người dân cho biết, ông Tầm thuê phòng ở đây khoảng vài tháng.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an xác định ông Tầm tử vong do bị ngạt. Trong căn phòng có dấu hiệu bị lục lọi, 2 nhẫn vàng bị mất. Cộng với đó, là 2 thanh niên ở cùng dãy trọ là Vũ và Phú đã dọn dẹp đồ đạc đi đâu không ai biết ngay khi xảy ra vụ việc. Quá trình điều tra, công an dễ đang khoanh vùng được nghi can gây án là anh em Vũ và Phú và truy bắt.

Mới đây, công an đã tiến hành bắt giữ 2 anh em Vũ và Phú khi đang lẩn trốn tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Làm việc với công an, cả 2 khai nhận hành vi phạm tội. Bước đầu, Vũ thừa nhận vai trò chủ mưu, do hết tiền tiêu xài và nợ nần ở quê nên gây án. Hai anh em Vũ và Phú thừa nhận, không có ý định sát hại ông Tầm mà chỉ trói chân tay, bịt miệng để thực hiện ý đồ cướp tài sản.

Theo đó, do cuộc sống khó khăn ở dưới quê nên cả 2 anh em đã dắt nhau từ tỉnh Kiên Giang lên TPHCM và thuê trọ ở đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM. Sau đó, cả 2 xin vào làm phụ hồ cho một công trình xây dựng.

Trong quá trình ở sinh hoạt tại dãy trọ, Vũ và Phú thường xuyên trò chuyện với ông Tầm ở cùng dãy trọ. Cả 2 biết được, ông Tầm cùng với vợ làm nghề buôn bán cá ở huyện Bình Chánh. Những khi rãnh thì cả 2 cùng nhậu với ông Tầm ở dãy trọ.

Chiều 10-7, vợ ông Tầm đi ra chợ để buôn bán thì ông Tầm rủ Vũ qua phòng trọ của mình để nhậu. Cả 2 nhậu tới khuya cùng ngày thì ông Tầm xỉn nên ngủ tại chỗ. Lúc này, Vũ về phòng trọ bên cạnh.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Vũ vừa về tới phòng nằm suy nghĩ và nhớ lại lúc nhậu có thấy ông Tầm đeo 2 chiếc nhẫn vàng trên tay. Vì đang thiếu tiền và mắc nợ một số người dưới quê nên Vũ nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau đó, Vũ rủ Phú (là em ruột) thực hiện kế hoạch và nhận được sự đồng ý từ em trai.

Cả 2 anh em Vũ và Phú đi qua phòng trọ ông Tầm thì phát hiện ông xỉn đang nằm ngủ nên đã đóng cánh cửa phòng trọ của ông lại. Do ông Tầm đã say nên 2 anh em dễ dàng trói chân tay, dùng khăn nhét vào miệng và dùng băng keo bịt miệng. Thấy ông Tầm nằm im, anh em Vũ và Phú lột lấy 2 nhẫn vàng trên tay và lục túi lấy số tiền mặt, mà theo chúng khai là chỉ hơn 500 ngàn đồng rồi quay lại phòng trọ của 2 anh em.

Rạng sáng ngày 11-7, hai anh em Vũ và Phú thu dọn đồ đạc và nhanh chóng bỏ trốn về tỉnh Kiên Giang. Quá trình điều tra, công an dễ đang khoanh vùng được nghi can gây án là anh em Vũ và Phú nên truy bắt.

Hiện công an đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Tin cùng chuyên mục