Bắt 2 đối tượng cầm đầu băng nhóm cướp tôm

Ngày 12- 6, Công an TX Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng cầm đầu băng chuyên cướp tôm là Triệu Dương (24 tuổi) và Thạch Peo (25 tuổi), cùng ngụ tại phường Vĩnh Phước, TX Vĩnh Châu để điều tra hành vi “cướp tài sản”.
Cơ quan Công an lấy lời khai 2 đối tượng Dương và Peo. Ảnh: MINH LUÂN
Cơ quan Công an lấy lời khai 2 đối tượng Dương và Peo. Ảnh: MINH LUÂN

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2 giờ ngày 24-5, Dương và Peo cùng 3 người khác trang bị dao, mã tấu... đến ao tôm của ông Hoàng Đình Thảo (ở khóm Biển Trên A, phường Vĩnh Phước) để cướp tôm.

Băng cướp đã dùng dao khống chế 2 người giữ tôm thuê cho ông Thảo, sau đó xuống ao chài bắt tôm nuôi rồi rời khỏi hiện trường. Vụ việc được chủ vuông tôm báo lên công an địa phương, Dương và Peo bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, Dương và Peo khai nhận, tại vuông tôm của ông Thảo, băng nhóm đã thực hiện cướp khoảng 100kg tôm, 2 điện thoại di động. Sau đó đem bán được 13 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Được biết, Dương và Peo là những đối tượng không nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài, cả nhóm đã bàn nhau chuẩn bị hung khí, lợi dụng ban đêm, trời mưa lớn, người dân mất cảnh giác... đột nhập vào vuông tôm để cướp tôm.

 Hiện, Dương và Peo đang bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, còn 3 đồng phạm khác trong băng nhóm của Dương và Peo đang bị truy bắt.

Tin cùng chuyên mục