Bắt 2 thanh niên thực hiện15 vụ trộm trong hơn 1 tháng

Trong thời gian từ đầu tháng 8-2018 đến nay, Nguyễn Văn Tiến và Phạm Doãn Tâm (đều trú tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã cùng nhau thực hiện hơn 15 vụ trộm cắp tài sản ở các địa bàn, trị giá tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.
Hai đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh Công an Hà Tĩnh
Hai đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh Công an Hà Tĩnh

Sáng 19-9, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi) và Phạm Doãn Tâm (30 tuổi), đều trú tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Bước đầu, tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận, để thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp tài sản, hàng đêm cứ vào khoảng 12 giờ khuya, hai đối tượng dùng xe máy đi khắp các địa bàn huyện Thạch Hà, Can Lộc, thành phố Hà Tĩnh… để quan sát, nếu phát hiện nhà ở của người dân hoặc lán công trường xây dựng sơ hở thì một đối tượng ở ngoài cảnh giới còn một đối tượng đột nhập vào để trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trộm thường nhằm vào các tài sản có giá trị để lấy trộm như: điện thoại di động đắt tiền, máy tính xách tay, máy cắt sắt thép, máy hàn xì, máy đầm… Sau khi lấy được tài sản, các đối tượn mang về nhà cất giấu, sau đó chờ đợi thời điểm thuận lợi mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Bằng phương thức, thủ đoạn này, trong thời gian từ đầu tháng 8-2018 đến nay, các đối tượng đã cùng nhau thực hiện hơn 15 vụ trộm cắp tài sản ở các địa bàn nói trên, trị giá tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ 7 điện thoại di động, nhiều máy cắt sắt thép, máy hàn xì và một số tang vật liên quan.

Được biết, hai đối tượng này đã có tiền án về tội "Cướp tài sản", ra tù năm 2011. Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù lại tiếp tục gây án.

Tin cùng chuyên mục