Bắt 4 đối tượng truy sát bằng súng tự chế

Ngày 7-5, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã tiến hành tạm giữ 4 đối tượng truy sát người dân bằng súng tự chế tại khu vực cầu Hóa An (xã Hóa An, TP Biên Hòa), khiến 2 người bị thương. 
Công an TP Biên Hòa cũng đang truy bắt đối tượng chủ mưu còn lại là Nguyễn Hoàng Phong (31 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP Biên Hòa). 4 đối tượng bị tạm giữ, gồm: Lâm, Huy, Quân và Sang, đều ngụ TP Biên Hòa, đã cùng với Phong dùng súng tự chế truy sát, khiến Trần Văn Lực (26 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) thuê trọ tại xã Hóa An và Nguyễn Hoàng Đức Thanh (31 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bị bắn vào lưng. 
Theo thông tin ban đầu, Trần Văn Lực thuê phòng trọ tại ấp Đồng Nai, xã Hóa An và có quen biết với Phong. Tối 5-5, Lực khép cửa phòng đi chơi ở gần đó. Đến khoảng 23 giờ khuya, khi quay về thì Lực thấy Phong và nhóm thanh niên nói trên đang ở trong phòng của mình để sử dụng ma túy. Thấy vậy, Lực đã đuổi Phong và nhóm người này ra ngoài. Bị đuổi đi, Phong đã quay lại chửi bới.
Nghĩ rằng Phong sẽ tìm cách trả thù mình, nên khoảng 1 giờ ngày 6-5, Lực đi bộ ra khu vực ngã tư chợ Hóa An rồi gọi điện cho bạn là Nguyễn Hoàng Đức Thanh chở đi lánh mặt. Khi Thanh đi xe máy đến nơi chở Lực đi về hướng trung tâm TP Biên Hòa thì nhóm của Phong đuổi kịp Thanh. Một người trong nhóm của Phong đã rút súng tự chế bắn nhiều phát vào người của Lực và Thanh, khiến hai người trúng đạn.
Lực và Thanh đã đến Công an xã Hóa An trình báo sự việc, sau đó được lực lượng công an xã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ITO (TP Biên Hòa). Sau khi được điều trị, ngày 7-5, cả 2 người được xuất viện.

Tin cùng chuyên mục