Bắt đầu xét xử ca sĩ Châu Việt Cường tội “Giết người”

Đúng 9 giờ sáng nay 7-3, tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử sở thẩm đối với Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội "Giết người". Cùng hầu tòa còn có Phạm Đức Thế (38 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 7-3, xe dẫn giải phạm nhân đưa 2 bị cáo đế trụ sở xét xử. Bên cạnh đó, nhiều người thân của nạn nhân cũng có mặt để theo dõi phiên xét xử và mong muốn Cường và các đối tượng liên quan nhận hình phạt thích đáng.

Bị cáo Châu Việt Cường mặc áo khoác màu nâu, mặc quần đen và cắt tóc ngắn. Trong phần kiểm tra thông tin các bị cáo, Châu Việt Cường cúi mặt khai lại những thông tin cá nhân để xác nhận với Chủ tọa.

Bắt đầu xét xử ca sĩ Châu Việt Cường tội “Giết người” ảnh 1 Toàn cảnh phiên tòa xét xử ca sĩ Châu Việt Cường sáng 7-3. Ảnh ĐỖ TRUNG
Trước đó, công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã khởi tố và hoàn tất điều tra vào đầu tháng 10-2018, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) cùng cấp truy tố ca sĩ Châu Việt Cường tội "Vô ý giết người". Tuy nhiên, sau khi xem xét, VKSND quận Ba Đình đã trả hồ sơ, đề nghị cơ quan điều tra xem xét chuyển tội danh vì cho rằng hành vi của Châu Việt Cường có dấu hiệu của tội "Giết người".
Bắt đầu xét xử ca sĩ Châu Việt Cường tội “Giết người” ảnh 2 Bị cáo Châu Việt Cường trước bục khai báo. Ảnh ĐỖ TRUNG
Theo cáo trạng truy tố của VKSND TP Hà Nội, đêm ngày 5-3-2018, ca sĩ Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để ngủ nhờ. Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái đến nhà Thế cùng sử dụng ma túy 3 lần và quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi.
Bắt đầu xét xử ca sĩ Châu Việt Cường tội “Giết người” ảnh 3 Người nhà nạn nhân có mặt trong phiên xét xử. Ảnh ĐỖ TRUNG
Đến 8 giờ sáng hôm sau (6-3-2018), Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP HCM thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị ảo giác, Cường cùng cô bạn gái mới quen 20 tuổi liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân. Cụ thể Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh khiến nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Tin cùng chuyên mục