Bắt đối tượng chống người thi hành công vụ

Người đàn ông được mời về trụ sở làm việc nhưng không chấp hành còn chửi bới tấn công khiến 1 chiến sĩ và 1 bảo vệ dân phố bị thương.
Công an khống chế 1 đối tượng tội phạm trước đó
Công an khống chế 1 đối tượng tội phạm trước đó
Ngày 7-8, Công an quận 2, TPHCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Phát (26 tuổi, ngụ tỉnh An Giang, tạm trú quận 2) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra sơ bộ, khoảng 8 giờ ngày 4-8, Công an phường Bình Trưng Tây, quận 2, TPHCM nhận được tin báo của người dân địa phương về việc đối tượng Phát trèo lên nóc một căn nhà ở đường 11.

Tiếp nhận tin báo, tổ công tác gồm 3 chiến sĩ thuộc Công an phường Bình Trưng Tây đã nhanh chóng có mặt. Khi vừa tới nơi, tổ công tác phát hiện Phát dựng xe máy ngồi trước nhà trọ số 24 đường 11 nên đã yêu cầu Phát xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Phát không chấp hành.

Chưa dừng lại, Phát dùng tay giật quân hàm và làm rách túi quần của một người trong tổ công tác. Trước hành động trên, các thành viên của tổ công tác đã khống chế Phát đưa về trụ sở công an. Bước đầu, Phát thừa nhận hành vi như trên. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 ngày 2-8, Trần Phương Đài (37 tuổi, ngụ phường 10, quận 5) và chị Hồ Thị Thanh Lan (vợ cũ của Đài, đã ly hôn năm 2012) xảy ra cự cãi ở căn nhà nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường 10, quận 5, TPHCM. Sau đó, Đạt cầm vật nhọn dọa đâm chị Lan khiến chị phải chạy tới công an trình báo.

Nhận tin báo, tổ công tác thuộc lực lượng phường 10, quận 5 gồm: Trung úy Nguyễn Duy Thanh (cảnh sát khu vực) cùng anh Nguyễn Văn Phương (ngụ quận 7) và anh Lê Văn Sanh (ngụ quận 5, cả 2 đều là bảo vệ dân phố) đã có mặt.

Khi vừa tới nơi, tổ công tác mời Đài về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, Đài không chấp hành và dùng những lời lẽ lăng mạ tổ công tác. Lúc này, tổ công tác buộc phải khống chế Đài đưa lên xe ô tô để đưa về trụ sở. Tuy nhiên, Đài chống cự quyết liệt gây thương tích cho anh Thanh và anh Phương.

Tin cùng chuyên mục