Bắt đối tượng chuyên dùng thẻ cào điện thoại lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thẻ cào điện thoại di động. 
Thủ đoạn dùng dao lam cào thẻ hết sức tinh vi của Nguyễn Đình Tiến
Thủ đoạn dùng dao lam cào thẻ hết sức tinh vi của Nguyễn Đình Tiến

Ngày 13-5, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên vừa bắt giữ Nguyễn Đình Tiến (30 tuổi, trú tại phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; Nguyễn Trọng Trung (26 tuổi, trú tại tổ dân phố Hoàng Hoa, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thẻ cào điện thoại di động (ĐTDĐ). Điển hình ngày 5-5, nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Hương (48 tuổi, ở  tổ 12) và Nguyễn Thị Lan (51 tuổi, ở tổ 10, thị trấn Cẩm Xuyên) bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt 30 thẻ cào ĐTDĐ, trị giá 3 triệu đồng.

Sau khi vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác định được thủ phạm và tiến hành bắt giữ Nguyễn Đình Tiến, khi đối tượng này đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thẻ cào ĐTDĐ tại cửa hàng của bà Nguyễn Thị Nhung (49 tuổi, ở tổ 10, thị trấn Cẩm Xuyên).

Theo Công an huyện Cẩm Xuyên, thủ đoạn của Nguyễn Đình Tiến là dùng tiền mua một số lượng lớn thẻ cào ĐTDĐ rồi khéo léo dùng dao lam cào số nộp tiền vào tài khoản của mình dùng để chơi game và sử dụng, sau đó dán trở lại rất tinh vi, nhìn kỷ qua mắt thường thì không thể phát hiện thẻ ĐTDĐ đã bị cào. Sau đó, Tiến dùng các thẻ đó mang đến các cửa hàng bán thẻ ĐTDĐ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi vào cửa hàng Tiến hỏi mua một số lượng lớn thẻ cào ĐTDĐ với mệnh giá 100.000 đồng, chủ cửa hàng đưa thẻ cào cho Tiến. Lợi dụng lúc chủ cửa hàng không để ý, Tiến nhanh tay đánh tráo số thẻ cào của chủ cửa hàng rồi cho vào túi của mình. Sau đó, Tiến giả vờ thương lượng về giá cả vì mua thẻ cào với số lượng lớn nên đề nghị chủ cửa hàng phải giảm giá. Khi chủ cửa hàng không đồng ý thì Tiến trả lại số thẻ cào mà Tiến đã đánh tráo, rồi nhanh chân rời khỏi cửa hàng mà chủ cửa hàng cũng không biết là mình đã bị lừa...

Vời thủ đoạn này, chỉ trong một thời gian ngắn Tiến đã thực hiện thành công ít nhất 3 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tài sản gần 5 triệu đồng. Ngoài ra, Tiến còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo ở các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh… (tỉnh Hà Tĩnh), Thái Nguyên, TP Đà Nẵng…, chiếm đoạt số tài sản lớn.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Tiến khai số tiền chiếm đoạt được qua thẻ cào dùng để chơi game và tiêu xài cá nhân. Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu 30 thẻ cào có mệnh giá 100.000 đồng, ĐTDĐ và một số tang vật liên quan đến vụ án. Được biết, Tiến đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cũng trong thời gian này, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Trung, là thủ phạm gây ra vụ trộm 1,5 cây vàng, 1 triệu đồng tiền mặt của bà Nguyễn Thị Ánh (41 tuổi, ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) vào ngày 7-5-2017. Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ 19 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Bắt đối tượng chuyên dùng thẻ cào điện thoại lừa đảo chiếm đoạt tài sản ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Trọng Trung cùng tang vật đang khai báo tại Cơ quan Công an

Tin cùng chuyên mục