Bắt đối tượng dùng dao đâm tài xế GrabTaxi để cướp tài sản

Sau khi nhận được trình báo vụ tài xế GrabTaxi bị đối tượng dùng dao tấn công g để cướp tài sản ở quận 9, TPHCM, công an vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ đối tượng gây án khi đang trốn ở tỉnh Phú Yên.

Ngày 10-11, Công an quận 9, TPHCM cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Thành (SN 1995, ngụ TX. Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lăk) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra sơ bộ, rạng sáng ngày 6-11, anh Ng.Th.S. (SN 1980, là tài xế xe công nghệ GrabTaxi) với vết thương trên người hốt hoảng tới Công an quận 9 trình báo bị đối tượng dùng dao đâm trọng thương để cướp tài sản.

Đối tượng Thành tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 
 Anh S. cho biết, khoảng 1h30 cùng ngày, anh nhận được điện thoại khách đặt xe và tới đón ở đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TPHCM. Anh S. tới địa chỉ thì có 1 nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) yêu cầu chở về đường Nam Hòa, quận 9.

Nam thanh niên lên xe và ngồi ghế phía sau anh S. Khi chiếc xe vừa đi tới đường Nam Hoà thì nam thanh niên yêu cầu dừng để gọi cho bạn ra đón. Không nghi ngờ nên anh S. dừng lại theo yêu cầu.

Một lúc sau, nam thanh niên rút dao trong người đâm 2 nhát vào người anh S., rồi khống chế yêu cầu anh không được la hét nếu không sẽ giết. Quá hoảng sợ nên anh S. không dám la hét. Sau đó, tên cướp lục lọi cướp đi 2 triệu đồng và 2 chiếc ĐTDĐ của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Sau đó, anh S. ôm vết thương trên người tới trình báo công an. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận 9 đã vào cuộc ngay trong đêm. Hàng loạt camera được trích xuất để xác định đối tượng gây án.

Qua đó, công an xác định có một thanh niên trước khi điều anh S. đến đón đã đi ra từ tiệm Internet và đối tượng này có tên là Thành. Bằng nghiệp vụ, công an xác định đối tượng là Nguyễn Ngọc Thành ngụ ở TX. Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Tiến hành rà soát nhiều mối quan hệ của Thành, lực lượng chức năng xác định Thành đang ở nhà của một người quen ở tỉnh Phú Yên -  quê vợ của đối tượng này.

Khoảng 14 giờ ngày 9-11, công an ập vào nhà vợ của Thành và bắt giữ đối tượng trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bước đầu, Thành khai do nghiện game nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Theo đó, tối ngày 5-11, Thành chơi game ở tiệm Internet ở đường Ung Văn Khiêm. Sau khi chơi hết tiền, Thành lên kế hoạch cướp tài sản nên đã điều tài xế GrabTaxi tới rước. Con dao Thành lấy của tiệm Internet rồi cất ở trong người. Để tránh bị phát hiện, Thành mượn điện thoại người đi đường để điều anh S. tới chở đi.

Khi tới khu vực vắng, Thành giả vờ bảo anh dừng xe để đi vệ sinh và gọi cho bạn đón. Sau khi trở vào xe thì Thành dùng dao đâm 2 nhát vào tài xế S., khống chế cướp 100 USD và 400 ngàn đồng, 2 ĐTDĐ. Thành yêu cầu tài xế mở khoá ĐTDĐ rồi đặt xe Grab để đón. Thành trở lại đường Ung Văn Khiêm rồi đi về quận Gò Vấp chơi game tiếp.

Đến 6-11, Thành bắt xe về quê vợ ở tỉnh Phú Yên. Ngay sau khi bị bắt giữ, trinh sát công an đã di lý Thành về TPHCM để tiếp tục điều tra.

Tin cùng chuyên mục