Bất động sản nghỉ dưỡng - xu thế mới của thị trường bất động sản Đồng Nai năm 2019

Trước đây, phân khúc bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng thường tập trung ở những thành phố du lịch biển phát triển như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu…Tuy nhiên, gần đây, nhiều nhà đầu tư bắt đầu nhắm đến những khu vực có vị trí liền kề TPHCM.

Theo các chuyên gia BĐS, so với biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… cách xa TPHCM với thời gian di chuyển khá dài, thì BĐS nghỉ dưỡng ở vùng ven TPHCM như Đồng Nai có ưu thế hơn hẳn bởi chỉ cách TPHCM một giờ di chuyển, thuận tiện cho công việc, cuộc sống.

Đồng Nai được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển BĐS nghỉ dưỡng bởi đáp ứng đầy đủ các yếu tố về sản phẩm nghỉ dưỡng như: cảnh quan, địa hình sông - thác - hồ hiếm có, khí hậu mát mẻ, giao thông thuận tiện…

Đặc biệt, vị trí địa lý liền kề TPHCM khiến tỉnh Đồng Nai đang dần hình thành một thiên đường nghỉ dưỡng và BĐS tại đây đang trở thành thỏi nam châm hút khách và các nhà đầu tư tại các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như: Hà Nội, TPHCM, Biên Hòa…

Cuối năm 2018, đầu năm 2019, phân khúc này đã nổi lên như một xu hướng mới tại thị trường BĐS Đồng Nai với hàng loạt dự án khu đô thị ven sông.

Phối cảnh dự án Pearl Riveside – Đô thị xanh tiêu chuẩn resort ven sông, ven hồ
Bên cạnh đó,  theo các chuyên gia BĐS, Đồng Nai còn là một thị trường tiềm năng để đầu tư bởi giá BĐS nghỉ dưỡng tại các khu vực khác từ 30 - 40 triệu đồng/m2, thậm chí cao hơn, trong khi tại Đồng Nai mức giá dao động chỉ từ 10- 15 triệu đồng/m2. Với lợi thế này, BĐS nghỉ dưỡng Đồng Nai được các chuyên gia dự đoán sẽ mang lại mức lợi nhuận hấp dẫn.
Ngoài lợi thế về vị trí, quỹ đất lớn và giá thành còn “mềm”, theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, Đồng Nai hiện đang có lợi thế rất lớn về hạ tầng giao thông để phát triển các khu đô thị lớn, nhất là BĐS nghỉ dưỡng. Là địa phương liền kề TPHCM, Đồng Nai là cửa ngõ của cả khu vực miền Đông Nam Bộ, đang được đánh giá có lợi thế đặc biệt về liên kết vùng.
Đặc biệt, Sân bay quốc tế Long Thành sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh và hiện đại cho Đồng Nai, rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Đồng Nai tới các trung tâm kinh tế lớn của cả nước.
Bất động sản nghỉ dưỡng - xu thế mới của thị trường bất động sản Đồng Nai năm 2019 ảnh 2
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trong giai đoạn 2018-2020, trên địa bàn Đồng Nai sẽ được đầu tư trên 33,3 ngàn tỷ đồng để làm hạ tầng giao thông kịp thời kết nối với sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, tỉnh đang tiếp tục làm việc với Trung ương để thống nhất chủ trương triển khai xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hệ thống Metro số 1 kéo dài từ đoạn nhà ga Thủ Đức (TPHCM) qua địa bàn Đồng Nai.
Lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho biết thêm, hiện nay địa phương đang mời gọi các tập đoàn trong và ngoài nước liên kết đầu tư vào các khu đô thị nhằm tạo ra những khu đô thị thông minh, phát triển bền vững.
Điển hình, dự án Pearl Riverside do Đất Xanh Đông Nam Bộ phát triển đang là tâm điểm đầu tư hiện nay. Pearl Riverside - đô thị xanh tiêu chuẩn resort có quy mô 118 ha bao gồm: khu resort, trung tâm thương mại, biệt thự ven sông…Đơn vị phát triển dự án cho biết, dự kiến ngày 24-03 sẽ giới thiệu đợt cuối sản phẩm đất nền biệt thự, nhà phố liên kế với mức giá chỉ từ 8 triệu đồng/m2 và số lượng sản phẩm giới hạn.
Đặc biệt, tất cả các sản phẩm tung ra đợt này đều có view sông, view hồ. Cụ thể, chỉ cần 4-5 tỷ đồng là nhà đầu tư có thể sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng Pearl Riverside liền kề TPHCM với phong thủy, môi trường sống tốt, đầy đủ tiện ích… đang là xu hướng hiện nay.
Bất động sản nghỉ dưỡng - xu thế mới của thị trường bất động sản Đồng Nai năm 2019 ảnh 3 Pearl Riverside đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của cư dân với hơn 40 tiện ích đẳng cấp resort
Có thể nói, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đồng Nai thời gian trước đây như “nàng công chúa ngủ trong rừng”. Chính nhu cầu thiết thực về nơi nghỉ dưỡng với không gian sống hòa với thiên nhiên, xua tan lo toan, mệt mỏi của đời thường nhưng vẫn đảm bảo thời gian, khoảng cách di chuyển không xa TPHCM là “chàng hoàng tử” đã đánh thức và khai phá tiềm năng nơi này.

Tin cùng chuyên mục