Bắt giam 3 sinh viên bán xe “ma” để chiếm đoạt tài sản

Sáng 6-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về tội "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".
Các đối tượng Hoàng, Hải và Huy nghe đọc lệnh bắt tạm giam
Các đối tượng Hoàng, Hải và Huy nghe đọc lệnh bắt tạm giam

Theo đó, 3 đối tượng bị bắt gồm: Lê Ngọc Minh Hoàng (sinh viên Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng), Phạm Thanh Hải (sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng), Lương Thành Quốc Huy (sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng (cùng 20 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). 

Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng) cho biết, theo điều tra, từ tháng 1-2018 đến nay, ba sinh viên này đã lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo, Viber đăng thông tin bán xe máy giá rẻ.

Người dân có nhu cầu khi liên hệ thì các đối tượng này hướng dẫn họ chuyển tiền đặt cọc, thanh toán một phần hoặc toàn bộ qua tài khoản ngân hàng. Sau khi nhận được tiền, Hoàng, Hải và Huy không giao xe cho khách và chiếm đoạt luôn số tiền này.

Để lấy tiền của nạn nhân, các đối tượng thuê người đi mượn, mua CMND của những người khác để mở tài khoản ngân hàng, hoặc mua lại các tài khoản, thẻ ATM để nhận tiền bị hại chuyển vào.

Tính đến nay, các đối tượng đã lừa hơn 300 người ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Hiện Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã xác định được một số bị hại, đồng thời thông báo đến các nạn nhân của nhóm này, đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP. Đà Nẵng (47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu) để trình báo.

Tin cùng chuyên mục