Bắt giam cán bộ ngân hàng “thụt két” hàng tỷ đồng

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Diễn, Trưởng bộ phận ngân quỹ của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh Đồng Nai (gọi tắt Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đồng Nai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

(SGGP).- Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Diễn, Trưởng bộ phận ngân quỹ của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh Đồng Nai (gọi tắt Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đồng Nai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, ngày 20-4-2016, Diễn lập kế hoạch nạp tiền vào 3 máy ATM trên địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai), với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng. Sau khi in kế hoạch, Diễn đã đưa cho nhân viên kiểm ngân - thủ quỹ và phó giám đốc chi nhánh ký duyệt. Sau đó, Diễn xuất tiền cho tổ tiếp quỹ nạp vào 3 máy ATM và thu hồi hộc tiền cũ. Cuối ngày làm việc, sau khi tiếp quỹ, bộ chìa khóa tại 3 máy ATM được giao cho một nhân viên quản lý theo quy trình. Tuy nhiên, sau khi lấy chìa khóa, nhân viên này không cất hộp đựng chìa khóa vào két mà để ngay trong phòng quỹ. Nắm được quy trình này, khoảng 18 giờ cùng ngày, Diễn đã lấy bộ chìa khóa mở 2 máy ATM mới được nhập tiền trong ngày, lấy trộm mỗi máy 550 triệu đồng. Đến sáng 21-4, ngân hàng kiểm tra 2 máy ATM này thì phát hiện bị mất 1,1 tỷ đồng, nên đã mở hệ thống camera theo dõi tại đây và phát hiện Diễn đã lấy trộm tiền. Vụ việc đã được ngân hàng lập biên bản và trình báo cơ quan công an. Khi cơ quan công an vào cuộc điều tra, Diễn đã thừa nhận lấy trộm 1,1 tỷ đồng của Ngân hàng Đông Á để tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra, Diễn còn khai nhận, trong giai đoạn 2010-2014, Diễn đã chiếm đoạt của Ngân hàng Đông Á tổng cộng hơn 2,4 tỷ đồng.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục