Bắt giữ 3 đối tượng chuyên ép phụ nữ phục vụ mại dâm

Ngày 11-9, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

3 đối tượng (từ trái qua) Tuấn, Phong và Tùng. Ảnh: Công an cung cấp.

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Bùi Duy Tuấn (còn gọi Tuấn Con, 21 tuổi, trú phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá), Lê Tuấn Phong (35 tuổi, trú khu 3, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc) và Bùi Xuân Tùng (19 tuổi, trú xã Hà Bắc, huyện Hà Trung).

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Thanh Hoá) phát hiện tại địa bàn TP Thanh Hoá và huyện Vĩnh Lộc có 1 nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi mua bán người, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản nhằm mục đích phục vụ kinh doanh karaoke và hoạt động mại dâm. Nhóm này do Bùi Duy Tuấn cầm đầu.

Tiếp tục điều tra, cho thấy, nhóm này có hệ thống chân rết ở nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa. Bọn chúng chuyên đi tìm những cô gái có độ tuổi từ 16 đến 25, sau đó dụ dỗ đi phục vụ các quán karaoke. Nếu cô gái nào chúng dụ dỗ nhưng không đồng ý sẽ bị bắt nhốt lại, sau đó hành hạ, đánh đập, bắt viết giấy vay nợ để khống chế buộc mại dâm.

Điển hình của các vụ bắt giữ người trái phép là trường hợp của em N.T.H. (16 tuổi, trú TP Sầm Sơn). Em H. bị nhóm của Bùi Duy Tuấn lừa ép làm nhân viên phục vụ một quán karaoke trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Ngày 17-7, phát hiện H. có ý định bỏ trốn khi đang phục vụ tại quán karaoke, Tuấn đã sai đàn em đưa H. về phòng trọ đánh đập, trói chân tay và dùng băng dính bịt miệng rồi nhốt trong phòng. Ngày 18-7, bọn chúng ép H. viết giấy vay nợ 20 triệu đồng, phải làm nhân viên quán karaoke trong vòng 1 năm để trả nợ. Đến ngày 26-7, lợi dụng sơ hở của bọn chúng, em H. đã trốn thoát.

Sau khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát Hình sự tiến hành tạm giữ hình sự đối với Bùi Duy Tuấn, Lê Tuấn Phong và Bùi Xuân Tùng về hành vi “Giữ người trái pháp luật”. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi “mua bán người”, “cưỡng đoạt tài sản" của nhóm này.

Tin cùng chuyên mục