Bắt giữ “đàn anh” cầm đầu băng nhóm chiếm đất đai

Các đối tượng này đã chỉ đạo đàn em chặt phá, đốt cây của một hộ dân. Ngoài ra, các đối tượng xăm trổ thường ép dân phải chia đất cho chúng hoặc chiếm luôn tài sản của người dân một cách trắng trợn...

 

Hai đối tượng Nguyễn Đình Ngọc và Nguyễn Văn Việt tại cơ quan công an
Hai đối tượng Nguyễn Đình Ngọc và Nguyễn Văn Việt tại cơ quan công an

Chiều 18-7, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Ngọc (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Việt (SN 1990, ngụ tỉnh Thanh Hóa) để xác minh, điều tra làm rõ về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Hai đối tượng này đã chỉ đạo đàn em chặt phá, đốt cây của một hộ dân tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

Theo thông tin, trước đó Ngọc có mâu thuẫn trong vấn đề tranh chấp đất đai với gia đình chị Thân Thị Mỹ Ph., ấp Tân Thành, xã Bắc Sơn. Vì vậy vào tháng 7-2019, Ngọc gọi điện thoại nhờ Nguyễn Văn Phương (SN 1990) xử lý giùm.

Nhận lời giúp Ngọc, Phương đã huy động nhiều đối tượng xăm trổ đi trên 3 xe ôtô, mang theo dao, xăng đến khu đất đang tranh chấp để gây sức ép và chặt phá cây tràm do gia đình chị Ph. trồng, Việt cũng tham gia giúp sức tích cực.

Nhận tin báo, công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc.

Đặc biệt hơn là khi công an đang làm việc thì có Nguyễn Minh Đức, cán bộ của Hội đồng bồi thường huyện Trảng Bom (người quen của Ngọc) cũng có mặt ở hiện trường dùng những lời lẽ để ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Qua xác minh, công an xác định có 19 đối tượng giang hồ, đến gây sức ép để chiếm đất đang tranh chấp tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Trong 19 đối tượng nêu trên, 10 đối tượng có các tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, cướp tài sản, nhiều đối tượng dương tính với chất ma túy tại thời điểm bị đưa về trụ sở công an.

Theo cơ quan công an, gần đây huyện Trảng Bom đã xảy ra 5 vụ các đối tượng giang hồ xăm trổ gây sức ép để chiếm đất với thủ đoạn là lợi dụng sự sơ hở trong quản lý đất đai, đất của dân chưa được cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý nên các đối tượng đã gây sức ép buộc các hộ phải thương lượng chia đất,…

Tin cùng chuyên mục