Bắt giữ, tiêu huỷ gần 6,3 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Lô hàng này được vận chuyển từ TPHCM về tỉnh Thái Bình và một số địa bàn khu vực phía Bắc để tiêu thụ. 
Số mỡ động vật không rõ nguồn gốc đã được bốc dỡ sang xe tải để đưa đi tiêu hủy theo quy định
Số mỡ động vật không rõ nguồn gốc đã được bốc dỡ sang xe tải để đưa đi tiêu hủy theo quy định

Sáng 19-7, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tình Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đội tuần tra 6.1 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh) kiểm tra, bắt giữ  ô tô BKS 17C-089.47 do tài xế Phạm Văn Cảnh, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1A hướng Nam - Bắc, đoạn qua địa bàn xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vận chuyển số lượng lớn mỡ động vật không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra cho thấy số mỡ động vật này được đựng trong 250 can nhựa (loại can 25 lít), với tổng trọng lượng lên đến gần 6,3 tấn đã qua sơ chế, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ... Với tổng trị giá lô hàng ước tính hơn 400 triệu đồng.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Phạm Văn Cảnh cũng là chủ lô hàng nói trên đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Bắt giữ, tiêu huỷ gần 6,3 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc ảnh 1 Chiếc ô tô BKS 17C - 089.47 và toàn bộ lô hàng mỡ động vật không rõ nguồn gốc bị bắt giữ
Ngay sau khi kiểm tra, bắt giữ, lực lượng chức năng đã báo cáo UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ lô hàng này là 70 triệu đồng, đồng thời quyết định bốc dỡ vận chuyển lô hàng này đi tiêu hủy theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục