Bắt hai đối tượng đánh đập, bắt giữ người trái phép

Hưng bị Nguyên lấy mất xe máy nhưng không tìm được Nguyên nên Hưng cùng Luân và Hiệp đến tìm bạn Nguyên để bắt những người này đưa về đánh đập tra khảo.

Ngày 2-8, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối với Trương Thái Hiệp (SN 1994, ngụ TP. Biên Hòa) và Đặng Quang Hưng (SN 1981, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. 

Đây là những đối tượng đã ngang nhiên bắt người, đưa về nhà trọ để đánh đập, tra khảo, đe dọa…

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 15-7, Hiệp cho Hưng mượn xe máy để Hưng đi nhưng do có quen biết với Nguyên (chưa rõ lai lịch) nên Hưng đã cho Nguyên mượn lại xe của Hiệp và Nguyên đã chiếm luôn chiếc xe này.

Sau đó Hưng nhiều lần kiếm Nguyên đòi xe nhưng không được nên khi vô tình biết được Nguyên đang sống cùng với Hồ Thanh L. và Trần Quang L. ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai nên Hưng đã gọi điện cho Hiệp và một người tên Luận (chưa rõ lai lịch) nhờ cùng đi kiếm Nguyên. Ngay sau đó cả ba cùng đến phòng của Nguyên nhưng Nguyên không có nhà vì vậy cả ba đã xông vào tấn công Thanh L. và Quang L. Không dừng lại ở đó, cả ba đối tượng này còn khống chế Thanh L., Quang L., cùng chị Nguyễn Thị Ngọc H. (vợ của Quang L.) đưa lên xe taxi chở về phòng trọ của Hưng ở ấp Vườn Dừa, phường Phước Tân, TP. Biên Hòa. Tại đây nhóm Hưng tiếp tục đe dọa đánh đập Thanh L. và Quang L.

Đến trưa ngày 16-7, do không tìm thấy Nguyên, nên Hưng và Luận đã khống chế đưa chị Lê Thị Mai H. (là vợ của Thanh L.) về phòng trọ của Hưng và thả cho Thanh L. và Quang L. ra để tìm Nguyên đồng thời ra điều kiện một là phải tìm được Nguyên hoặc là phải tự mua đền xe cho Hưng. Về phần chị Ngọc H. và chị Mai H. tiếp tục bị các đối tượng giữ lại.

Lúc này Thanh L. và Quang L. đã đến công an trình báo sự việc và công an đã giải cứu thành công hai chị Ngọc H. và Mai H. Ngoài ra công an cũng đã bắt giữ được Hiệp và Hưng (riêng Luận đang bỏ trốn).

Tin cùng chuyên mục