Bắt khẩn cấp trùm gỗ lậu Phượng “râu”

Sáng 28-4, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết, đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, 48 tuổi, trú tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’Linh, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và một số đồng phạm để điều tra về hành vi "Vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép".
Trùm gỗ lậu Phượng “râu” bị lực lượng công an bắt giữ. Ảnh: ĐÔNG NGUYÊN
Trùm gỗ lậu Phượng “râu” bị lực lượng công an bắt giữ. Ảnh: ĐÔNG NGUYÊN

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 27-4, Cục Cảnh sát Môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang 2 xe ô tô BKS 61C - 072.70 và 61L- 3057 đang vận chuyển gỗ lậu tại khu vực thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Tổng khối lượng gỗ trên 2 xe này được xác định khoảng gần 40 m3 loại từ nhóm IIA đến IV (gồm giáng hương, dầu gió, căm xe).

Các đối tượng vận chuyển gỗ khai nhận số gỗ trên xe là của Phượng “râu” được đưa từ tiểu khu 464 thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Yok Đôn, (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Bắt khẩn cấp trùm gỗ lậu Phượng “râu” ảnh 1 Lực lượng công an khám xét nhà của trùm gỗ Phượng “râu”. Ảnh: ĐÔNG NGUYÊN
Lúc này, Ban chuyên án cũng ập vào lán trại của Phượng "râu" tại tiểu khu 464 và phát hiện một lán trại có diện tích khoảng 150m2, tại đây có 2 xe máy độ chế, 3 xe máy kéo, 4 xe reo, 4 máy cưa, 1 thùng phuy dầu loại 200 lít, còn đầy và nhiều can dầu đã qua sử dụng…

Ngoài ra, gần khu vực lán trại, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 bãi đất trồng ghi để tập kết, phân loại gỗ. Điều đáng nói, lán trại của Phượng "râu" nằm cách Đồn Biên phòng 747 khoảng 500m và lán trại này kéo điện, nước từ đồn này về sinh hoạt.

Bắt khẩn cấp trùm gỗ lậu Phượng “râu” ảnh 2 Lực lượng công an kiểm tra lán trại của trùm gỗ lậu Phượng “râu”. Ảnh: ĐÔNG NGUYÊN

Cùng ngày, lực lượng công an cũng khám xét nhà ở và xưởng gỗ của Phượng "râu".

Theo ghi nhận của PV SGGP, xưởng gỗ của Phượng râu nằm sát Quốc lộ 14, bên ngoài được bao bọc bởi những bức tường cao. Phía trong xưởng trang bị nhiều máy cưa CD, xe nâng, xe vận chuyển và nhiều gỗ đã được xẻ thành phẩm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục