Bắt một sà lan khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu

Lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã bắt giữ một sà lan đang khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu.

Bắt một sà lan khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu

Sà lan trên của ông Phạm Kim N. (47 tuổi, trú tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đang khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu. Tại thời điểm kiểm tra, khoảng 4 giờ 15 phút sáng 22-4, trên sà lan đã có khoảng 6m³ cát vừa khai thác được và chủ phương tiện không xuất trình được giấy liên quan đến hoạt động khai thác cát ở khu vực trên.

Được biết, chiếc sà lan này chuyên hút cát trái phép ở các sông Ngàn Sâu, sông La (huyện Đức Thọ) và một số sông khác ở địa bàn huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An), mỗi ngày khai thác được từ 50 đến 60m³ cát. Số cát được khai thác sau đó vận chuyển đi bán cho các bãi tập kết cát ở địa bàn huyện Đức Thọ, thị Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Hàng ngày, ngoài việc đưa sà lan vào các mỏ khai thác thì chủ phương tiện còn lợi dụng những lúc thời tiết xấu hoặc đêm tối để khai thác cát ở các địa điểm không được cấp phép.

Hiện lực lượng Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục