Bắt nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp tiệm vàng

Tối 29-4, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận, đã bắt giữ Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi) là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ chiếm đoạt vàng những ngày qua tại Thừa Thiên – Huế . 
Hồ Phan Nhật Tân tại cơ quan công an
Hồ Phan Nhật Tân tại cơ quan công an

Hồ Phan Nhật Tân, trú tại 3/7 đường Nam Giao, TP Huế là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ chiếm đoạt vàng, gây xôn xao dư luận những ngày qua tại Thừa Thiên – Huế (Báo SGGP đã thông tin).

Hồ Phan Nhật Tân

Bước đầu Tân khai nhận, vào các ngày 8, 22 và 27-4, tại các tiệm vàng Đức Chính, Đính Lợi và Thuận Thảo lần lượt ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thuỷ của tỉnh Thừa Thiên – Huế, y đã một mình thực hiện các vụ cướp tài sản ở các tiệm vàng nói trên. Tân còn khai nhận, đã thi đỗ vào một trường đại học, nhưng do theo bạn bè xấu, ham chơi và mê trò “đỏ đen” nên dẫn đến nợ nần. Để có tiền ăn chơi và trả nợ, Tân sử dụng xe máy, đến các tiệm vàng vờ hỏi mua vàng, rồi lợi dụng sơ hở của chủ quầy, ra tay thực hiện các vụ cướp tài sản bằng vàng trên tay các chủ tiệm vàng và trốn thoát.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Hồ Phan Nhật Tân để xử lý theo qui định của pháp luật. “Qua những phương thức, thủ đoạn gây án tinh vi của nghi phạm, mọi người phải hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là vào thời điểm vắng người, cửa hàng do phụ nữ quản lý. Đồng thời, các hộ kinh doanh cần có các biện pháp bảo vệ: thuê bảo vệ, lắp đặt camera an ninh… khi có vụ việc xảy ra phải nhanh chóng ghi nhận đặc điểm và báo cơ quan Công an để phối hợp điều tra làm rõ”.- Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị.

Tin cùng chuyên mục