Bắt nghi phạm giết người, cướp tài sản rồi giấu thi thể vào bụi sậy

Biết nạn nhân là người đồng tính, Nghị giả vờ hẹn hò nơi vắng người, rồi ra tay giết hại, cướp tài sản rồi giấu xác nạn nhân vào bụi sậy.

Ngày 23-10, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghị (29 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) để điều tra hành vi “Giết người và Cướp tài sản”.

Đối tượng Nghị tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 16-10, người dân phát hiện thi thể anh N.Q.T (46 tuổi, ngụ phường 3) trong bụi sậy (thuộc phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh), lúc này thi thể nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đến khuya ngày 18-10, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Nghị tại tiệm game trên địa bàn TP Cao Lãnh.

Tại cơ quan điều tra, Nghị khai có quen biết từ trước với nạn nhân và biết nạn nhân là người đồng tính nên tối 12-10, Nghị đã hẹn gặp T. để hẹn hò, nhưng thật chất là nhằm mục đích cướp tài sản.

Sau đó, Nghị đã dùng tay, chân đánh nạn nhân tử vong rồi cướp dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại.

Thi thể nạn nhân sau đó được đối tượng kéo vào bãi sậy để cất giấu, rồi lấy xe máy và các vật dụng khác của anh T. ném xuống sông để phi tang. 

Số tài sản cướp được, Nghị mang đi bán được hơn 10 triệu đồng đem trả nợ cờ bạc và tiêu xài cá nhân.

Tin cùng chuyên mục