Bất ngờ cậu bé lớp 4 "bắn" tiếng Anh điệu nghệ giới thiệu cảnh đẹp Quảng Bình

Đó là trường hợp cậu bé Lê Văn Thái Sơn, 9 tuổi, học lớp 4A Trường Tiểu học Đại Phong (xã Phong Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình). Sơn có trình độ tiếng Anh vượt trội và giới thiệu văn hóa bản địa, danh thắng Quảng Bình bằng tiếng Anh rất lưu loát.

>> Video clip Thái Sơn giới thiệu về địa danh ở Quảng Bình bằng tiếng Anh:
Chị Nguyễn Thị Yến, mẹ của Thái Sơn, kể: “Lúc hơn 2 tuổi, cháu đã ghép được các chữ cái tiếng Việt rồi đánh vần mà không có ai bày vẽ, lúc đang học mẫu giáo lớn đi theo anh trai về thành phố Đồng Hới bất ngờ cháu đọc được mấy câu tiếng Anh ở các khách sạn và bảng hiệu”.
Một giáo viên ở xã Phong Thủy cho biết, cậu học trò nhỏ Thái Sơn là một trường hợp giỏi tiếng Anh rất hiếm gặp và vượt trội so với các bạn cùng lứa. "Đang học lớp 4 nhưng sách tham khảo của Sơn đã mua đến lớp 10 tiếng Anh", giáo viên này cho biết.
Bất ngờ cậu bé lớp 4 "bắn" tiếng Anh điệu nghệ giới thiệu cảnh đẹp Quảng Bình ảnh 1 Góc học tập của cậu bé lớp 4 "bắn" tiếng Anh điệu nghệ giới thiệu cảnh đẹp Quảng Bình

Góc học tập của Sơn hiện đã có cuốn tiếng Anh lớp 10. Mẹ Sơn kể, một lần trước tết về Đồng Hới, Sơn đòi vô nhà sách mua bằng được, không mua thì đứng khóc không chịu. Nói chuyện với người lạ, Sơn vừa nói tiếng Việt và pha trộn tiếng Anh. Bất ngờ hơn, Sơn còn giới thiệu văn hóa bản địa hò khoan Lệ Thủy bằng tiếng Anh rất trau chuốt. Đặc biệt, Sơn còn giới thiệu về danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng hay bờ biển hoặc bất cứ địa danh nào bé đến bằng vốn tiếng Anh phong phú và cực kỳ trôi chảy.

Về cơ duyên nói tiếng Anh trôi chảy, bé Sơn kể, lúc đang nhỏ, dùng điện thoại của mẹ vào kênh Youtube, mê những bài hát dạy học tiếng Anh hơn chơi game nên chuyên tâm vào học, từ đó bé học tiếng Anh trên mạng và hiện đăng ký các trang mạng nước ngoài để học thêm tiếng Anh. Các kỳ thi tiếng Anh toàn huyện Lệ Thủy và tỉnh Quảng Bình Sơn, Sơn đều đạt giải nhất, nhì. Trong khi đó từ lớp 1 đến lớp 4, học kỳ nào Sơn cũng đạt học sinh xuất sắc; học kỳ 1 của lớp 4, tổng kết các môn Sơn toàn điểm 10.

Hiện Sơn còn tự học tiếng Tây Ban Nha và bé cho biết khoảng 2 năm nữa sẽ nói lưu loát. Khi hỏi về ước mơ tương lai sau này, Sơn nói muốn trở thành thông dịch viên cho Chính phủ. 

Tin cùng chuyên mục