Bắt nhóm chuyên dùng bình xịt hơi cay để cướp tài sản

Bước đầu nhóm đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản. Mỗi lần đi cướp nhóm thường sử dụng bình xịt hơi cay tấn công lại nếu bị chống trả để tẩu thoát.

Ngày 13-7, Công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết, vừa triệt phá thành công băng nhóm cướp chuyên dùng bình xịt hơi cay tấn công người dân nếu bị chống trả. Đáng nói, nhóm đối tượng này còn rất trẻ và hành động cực kỳ manh động.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Khắc Trí (SN 1990), Trần Quang Định (SN 1994) và Lê Văn Chuân (SN 1994, cùng ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Bắt nhóm chuyên dùng bình xịt hơi cay để cướp tài sản ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo đó, thời gian gần đây, người dân ở khu vực quận Tân Bình, TPHCM hoang mang về tình trạng xuất hiện 1 nhóm chuyên đi xe máy thực hiện các vụ cuớp. Nhiều nạn nhân cho biết, khi bị người dân chống trả thì chúng dùng bình xịt hơi cay tấn công lại để tẩu thoát.

Qua nhiều ngày đeo bám, Công an phát hiện băng nhóm trên có 3 đối tượng gồm Trí, Định và Chuân.

Đến 5 giờ sáng ngày 9-7, các trinh sát phát hiện Trí, Định và Chuân đang rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn phường 14, quận Tân Bình để tìm “con mồi” nên âm thầm đeo bám. Khi các đối tượng vừa giật giỏ xách của một người phụ nữ đi đường thì các trinh sát liền truy đuổi.

Phát hiện bị công an truy đuổi cả 3 tìm cách dùng bình xịt hơi cay tấn công lại hòng tẩu thoát nhưng rất nhanh chóng các trinh sát đã khống chế và đưa cả 3 về trụ sở để làm việc.

Bắt nhóm chuyên dùng bình xịt hơi cay để cướp tài sản ảnh 2 Tang vật thu giữ
Tại cơ quan công an, cả 3 khai nhận do không có tiền tiêu sài nên rủ nhau đi cướp. Chỉ trong vòng từ 1 giờ sáng đến khi bị bắt giữ là 5 giờ sáng, chúng đã thực hiện tổng cộng 7 vụ cướp giật tài sản. Khi thực hiện các vụ cướp nhóm luôn mang theo bình xịt hơi cay để tấn công lại nếu bị người dân chống trả.

Công an đã thu giữ hơn 10 ĐTDĐ, 2 biển số giả và nhiều công cụ hỗ trợ.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục