Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy hạng sang ở Nha Trang

Sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã phá thành công chuyên án mang bí số 225T. Hiện 2 đối tượng đã bị bắt giữ, 3 đối tượng còn lại đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Sáng nay 4-8, Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, công an đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ án chuyên trộm xe máy xảy ra nhiều tháng nay trên địa bàn.

Hiện có 2 đối tượng trong nhóm trộm cắp xe máy vừa bị triệt phá là Võ Đình Tâm (sinh năm 1988, trú phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang) và Phạm Văn Công (sinh năm 1987, trú tại tổ 6, Tháp Bà, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang).

Tang vật thu được trong vụ án

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ ngày 31-7, Công cùng một đối tượng đi đến Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung thì phát hiện chiếc xe Exciter BKS 79N2-207.48 để trong sân một nhà trên đường A4 không khóa cổng, vào lấy trộm.

Ngày hôm sau, chúng gây ra vụ trộm xe máy Exciter trên đường B7, Khu đô thị VCN Phước Hải, TP Nha Trang. Tuy nhiên, khi 2 đối tượng vừa chuẩn bị lên xe tẩu thoát thì bị lực lượng chức năng phát hiện và vây bắt.

Qua đấu tranh, bọn chúng khai đã gây ra 14 vụ trộm xe máy, bình quân mỗi ngày trộm 1 - 3 xe.

Thủ đoạn của các đối tượng này là hàng ngày chạy xe trên các tuyến đường, nhất là những khu đô thị tập trung nhiều xe máy có giá trị như: SH, Exciter.

Sau khi trộm xe, nhóm này đưa xe đi sơn mới, hoặc tráo các thiết bị phụ tùng từ xe này sang xe khác.
Công an TP Nha Trang cho biết, cả 2 đối tượng sa lưới đều nghiện ma túy đá, trong đó 1 đối tượng đã có tiền án về mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy.
Ngoài 2 đối tượng này, Công an TP Nha Trang đang củng cố hồ sơ xử lý 3 đối tượng còn lại.

Tin cùng chuyên mục